Trong nước

Công an Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt cán bộ, chỉ huy qua các thời kỳ

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2015), sáng 15/8, Công an Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt cán bộ, chỉ huy qua các thời kỳ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Thành Long, Phó Bí Thư Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng có chồng, con trong lực lượng công an là liệt sỹ cùng đông đảo cán bộ, chỉ huy Công an Hà Tĩnh qua các thời kỳ.

hatinh24h hatinh24h 01
Tại buổi lễ, đông đảo cán bộ, chỉ huy qua các thời kỳ trong lực lượng đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Công an Nhân dân nói chung, Công an Hà Tĩnh nói riêng. Trong thành tự chung đó, họ vinh dự và tự hào đã đóng góp một phần công sức, trí tuệ và cả xương máu để bảo vệ Đảng, Nhà nước, thành quả cách mạng, sự bình yên trên quê hương cũng như sự phồn vinh của đất nước.

      Đây cũng là dịp để toàn lực lượng tri ân các thế hệ đi trước, những người lính công an đã ngã xuống vì an ninh Tổ quốc; cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với lực lượng công an trong những năm qua. Về dự buổi gặp mặt, các cán bộ, chỉ huy của lực lượng công an qua các thời kỳ đã cùng nhau chia sẽ những cách làm hay, những kinh nghiệm quý báu, nêu những điển hình tiên tiến, chiến công hiển hách trong từng giai đoạn để các thế hệ sau học tập, noi theo.
Các đại biểu dự lễ gặp mặt

Tại buổi lễ gặp mặt, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Lê Văn Sao, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an Hà Tĩnh, đồng thời tri ân sâu sắc những thành quả quý báu mà các thế hệ đi trước đã xây dựng để Công an Hà Tĩnh có thành quả như ngày hôm nay. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh ôn lại: Mùa thu năm 1945, cùng với thành công của Cách mạng tháng Tám, Đảng và Bác Hồ thành lập lực lượng CAND để bảo vệ Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng. Sau ngày thành lập, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng thời kỳ với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng giai đoạn lịch sử nào lực lượng CAND nói chung, Công an Hà Tĩnh nói riêng, đã phát huy tinh thần cách mạng, vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Khi chính quyền non trẻ vừa được thành lập, đã phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, thách thức, vận mệnh của dân tộc như “ngàn cân treo sợi tóc”, lực lượng CAND đã làm nòng cốt trong cuộc đấu tranh chống phản cách mạng; tiến hành bóc gỡ nhiều tổ chức phản động; bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và thành quả cách mạng.
Hưởng ứng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng CAND đã cùng với quân và dân cả nước nhất tề đứng lên tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy gian khổ, hy sinh, lực lượng CAND luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, mưu trí dũng cảm chiến đấu, lập nhiều chiến công oanh liệt, đấu tranh làm thất bại mọi hoạt động gián điệp, do thám của thực dân Pháp xâm lược; đập tan âm mưu hoạt động đảo chính, lật đổ chính quyền dân chủ nhân dân của các thế lực tay sai, phản động; bảo vệ tuyệt đối an toàn khu căn cứ địa cách mạng và các cơ quan đầu não của Đảng, chính quyền; đấu tranh bài trừ lưu manh, trộm cướp, giữ gìn trật tự an ninh, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc lễ gặp mặt
      Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với tinh thần “tất cả vì Miền Nam ruột thịt”, lực lượng CAND đã vượt qua mưa bom, bão đạn của kẻ thù, bảo vệ an toàn các kế hoạch, địa điểm chuyển quân, chuyển hàng, kho tàng, bến bãi và các cuộc hành quân của bộ đội ta vào chiến trường Miền Nam. Hình ảnh cán bộ chiến sỹ Công an kiên trì bám đất, bám đường, bắn trả máy bay địch, hướng dẫn, phân luồng các đoàn xe, bảo vệ vật tư phương tiện, xăng dầu, vũ khí… vận tải chi viện cho tiền tuyến; các chiến sỹ PCCC, cảnh sát khu vực, CSGT đã không kể ngày đêm, quên mình trong lửa đạn của kẻ thù để cứu người, cứu tài sản là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng của CAND Việt Nam.
       Trước yêu cầu nhiệm vụ của cách mạng Miền Nam, lực lượng CAND đã lựa chọn, huấn luyện đưa CBCS cùng tài liệu, vũ khí, phương tiện thông tin liên lạc chi viện cho An ninh Miền Nam. Trong đó, Công an Hà Tĩnh có hơn 300 đồng chí tham gia chiến trường Miền Nam, đã sát cánh cùng lực lượng An ninh Miền Nam tiến hành công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ khu căn cứ cách mạng, tổ chức nhiều trận đánh tiêu diệt địch ngay trong sào huyệt của chúng; trấn áp bọn phản động, trừng trị bọn ác ôn có nhiều nợ máu với nhân dân; phá tan nhiều kế hoạch tình báo của Mỹ Ngụy. Tiến tới cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
       Sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, lực lượng CAND đã có những bước phát triển mạnh mẽ, không ngừng lớn mạnh về mọi mặt và đạt được những thành tựu quan trọng. Đã chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước gắn kết chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kết hợp An ninh, quốc phòng với kinh tế, đối ngoại; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; chủ động tích cực mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế.
Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh ôn lại quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an Hà Tĩnh
      70 năm song hành cùng đất nước, ở các giai đoạn cách mạng, các sự kiện lịch sử trọng đại, lực lượng CAND không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng xả thân vì nước, lấy lợi ích của Tổ quốc và nhân dân làm lý tưởng, mục tiêu cao nhất để phấn đấu, đem hết sức lực, tài chí và cả tính mạng của mình để bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ xâm lược đã có 44 CBCS Công an Hà Tĩnh anh dũng hy sinh, 51 đồng chí để lại một phần xương máu tại các chiến trường. Hòa bình lập lại, đất nước thống nhất, non sông thu về một mối, cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTT diễn ra đầy cam go, quyết liệt, máu đào của cán bộ chiến sỹ Công an vẫn đổ, 27 CBCS Công an Hà Tĩnh đã anh dũng hy sinh, hàng trăm đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Mỗi thành tích, chiến công, mỗi gương người tốt, việc tốt, mỗi sự cố gắng tận tụy của CBCS Công an đã góp phần cho hòa bình, ổn định của đất nước được giữ vững, kỷ cương, phép nước được nghiêm minh; tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân được bảo vệ. Những thành tích, chiến công xuất sắc và sự trưởng thành lớn mạnh của lực lượng CAND được các thế hệ CBCS Công an dày công vun đắp, phát huy qua các thời kỳ cách mạng đã viết nên truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam anh hùng. Công an Hà Tĩnh đã được tặng Huân chương Hồ Chí Minh, 12 tập thể và 02 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều danh hiệu cao quý khác. Công an Hà Tĩnh nhiều năm liền được Chính phủ, Bộ Công an tặng cờ Thi đua xuất sắc. Đảng bộ Công an Hà Tĩnh nhiều năm liền đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu; hàng nghìn lượt cán bộ chiến sỹ lập thành tích xuất sắc được tuyên dương khen thưởng.
Đại tá Trần Bá Dung, nguyên cán bộ Công an Hà Tĩnh thời kỳ chống Pháp ôn lại những kỷ niệm tại buổi gặp mặt
         Thế hệ Công an Hà Tĩnh hôm nay luôn trân trọng, khắc ghi và tri ân những cống hiến to lớn của các bậc lão thành, các thế hệ đi trước, sự chung lưng đấu cật của nhân dân trong phong trào BVAN Tổ quốc, luôn khâm phục và tự hào đối với các thế hệ Công an đi trước đã nêu cao phẩm chất cách mạng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân và mãi mãi là tấm gương cho các thế hệ noi theo. Nhìn lại chặng đường vẻ vang đã đi qua, ôn lại truyền thống để thấy ý thức trách nhiệm của thế hệ CAND hôm nay. Lịch sử, truyền thống càng vẻ vang, càng oanh liệt thì trọng trách trong giai đoạn tiếp theo càng nặng nề. Song chính truyền thống vẻ vang ấy hun đúc nên niềm tin, ý chí tất thắng để trong bất cứ thách thức nào lực lượng Công an Hà Tĩnh cũng sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành trọng trách được Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà giao phó.
Trung úy Nguyễn Văn Hoan, Đại diện thế hệ trẻ Công an Hà Tĩnh hứa quyết tâm tại buổi lễ gặp mặt
Đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chỉ huy Công an Hà Tĩnh qua các thời kỳ đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, có năng lực lãnh đạo quản lý đơn vị, nhiệt tình tận tụy với công việc, gắn bó tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và được cấp ủy, chính quyền, cán bộ chiến sỹ và nhân dân luôn luôn tin cậy, ủng hộ. Hiện nay, Công an Hà Tĩnh có hàng nghìn sỹ quan, hạ sỹ quan CAND đang hưởng chính sách nghỉ hưu. Trong đó có 135 đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy từ cấp Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng phòng, Trưởng Công an cấp huyện, Phó phòng, Phó Công an cấp huyện và tương đương. Các đồng chí đã được hưởng chính sách hưu dưỡng của Đảng và Nhà nước, song vẫn thường xuyên quan tâm theo dõi phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc và tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an tỉnh nhà để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại lễ gặp mặt
Từ diễn đàn trọng thể này, thay mặt toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh nhà, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thường xuyên dành cho Công an Hà Tĩnh sự giúp đỡ, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; cảm ơn các ngành, các cấp, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà đã luôn phối hợp, giúp đỡ đối với lực lượng Công an Hà Tĩnh.
        Trò chuyện với các cán bộ, chỉ huy của lực lượng công an qua các thời kỳ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu, những thành tựu đã đạt được, tinh thần hi sinh cao cả, ý thức phụng sự tổ quốc và phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ công an qua các thời kỳ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thông tin thêm một số vấn đề lớn trong công cuộc phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN của tỉnh nhà và khẳng định, để có được những thành tựu chung đó có một phần đóng góp quan trọng của lực lượng công an.
Đại tá Bùi Đình Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh, phát biểu bế mạc tại lễ gặp mặt

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng mong muốn, toàn lực lượng tiếp tục quán triệt tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, bám sát tình hình thực tiễn của địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Lực lượng công an tăng cường phối hợp với các lực lượng khác chủ động nắm bắt tình hình, làm chủ mọi tình huống, tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong xử lý các vấn đề, không để xảy ra điểm nóng, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương ./.

Xuân Lý – Quý Hùng/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP