Trong nước

Công an Hà Tĩnh tập huấn công tác thanh tra năm 2015

Sáng 11/11, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thanh tra năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh. Tham gia hội nghị tập huấn có các đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác thanh tra và kiêm nhiệm các phòng Công an tỉnh, huyện, thành phố, thị xã.

hatinh24h
 Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh công tác thanh tra, kiểm tra là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, phòng ngừa sai phạm tiêu cực, tham nhũng. Đồng thời tham mưu Ban Giám đốc tiến hành đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, chủ động phát hiện và xác minh, kết luận, xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ việc tham nhũng, tiêu cực nội bộ, góp phần xây dựng lực lượng Công an Hà Tĩnh trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Phó Giám đốc đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ chiến sỹ phòng Thanh tra Công an tỉnh nói chung, cán bộ làm công tác thanh tra kiêm nhiệm trong toàn lực lượng nói riêng trong thời gian qua và yêu cầu các đồng chí tham gia lớp tập huấn nghiêm túc tiếp thu các nội dung, nắm vững các quy định của pháp luật, của Bộ Công an về công tác thanh tra và vận dụng  vào thực tiễn để giải quyết khiếu nại, tố cáo, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cơ quan tham mưu trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…góp phần đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Công an tỉnh và của Bộ Công an.

 Đại tá Lê Hồng Thắng – Chánh thanh tra Công an tỉnh quán triệt một số nội dung tập huấn nghiệp vụ thanh tra năm 2015

Tại hội nghị, lãnh đạo phòng Thanh tra Công an tỉnh đã quán triệt nội dung các Thông tư của Bộ Công an quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra trong CAND; công tác tiếp dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong đơn vị do mình quản lý, phụ trách; quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; quy trình tiến hành một cuộc thanh tra hành chính và chuyên ngành trong CAND. Đồng thời các đại biểu tham dự hội nghị được giới thiệu hệ thống quản lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tố giác tội phạm; thông tin tiếp công dân; thông tin tiếp nhận qua đường dây điện thoại nóng Công an tỉnh.

Thông qua hội nghị tập huấn này, các đại biểu được trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác thanh tra CAND, qua đó nâng cao kỹ năng giám sát, kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan cấp trên có thẩm quyền ngăn chặn và xử lý sớm các sai phạm tại các đơn vị.

Anh Lê – Anh Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP