Hà Tĩnh Bình Yên

Công an Hà Tĩnh: Những chiến công dâng Đảng

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, thông qua việc phát động phong trào thi đua cao điểm “70 ngày đêm Vì ANTQ” và đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ các sự kiện lớn trong năm 2015, Công an Hà Tĩnh đã lập nhiều thành tích xuất sắc, đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Chiến công nối tiếp chiến công, đó chính là những bông hoa tươi thắm nhất mà mỗi cán bộ, chiến sỹ, Đảng viên Công an tỉnh dâng lên Đảng kính yêu…

Hatinh24h 01

Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Cùng với việc triển khai các biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì dân phục vụ”, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ các sự kiện lớn trong năm 2015, bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, lực lượng công an trong toàn tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và phối hợp với các cấp, các ngành tập trung giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo tốt an ninh kinh tế, an ninh xã hội, an ninh nội bộ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh; các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh như bảo vệ tuyệt đối an toàn quá trình diễn ra Đại hội đảng bộ cơ sở, không để phát sinh phức tạp.
Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại dự án Formosa

Qua 4 tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn trong năm 2015, Công an Hà Tĩnh đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, các vụ việc xảy ra cơ bản được giải quyết kịp thời, có hiệu quả, tỷ lệ điều tra, khám phá đạt tỷ lệ 82,2%; triệt phá được nhiều ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, bắt giữ các đối tượng lưu manh chuyên nghiệp; khám phá nhiều chuyên án lớn trên lĩnh vực kinh tế. Tập trung đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, tệ nạn mại dâm, triệt xóa các tụ điểm ma túy, mại dâm gây bức xúc trong nhân dân, nhất là ở những địa bàn phức tạp. Tình hình TTATGT được đảm bảo, TNGT giảm cả 3 tiêu chí: Giảm 30% số vụ, giảm 38,9% số người chết, giảm 72% số người bị thương so với trước thời điểm truy quét; công tác QLHC về TTATXH được chú trọng, không để xảy ra các vụ cháy lớn trên địa bàn, các mục tiêu trọng điểm được đảm bảo an toàn… Công tác điều tra, xử lý án được đảm bảo, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Nhiều đơn vị đã lập công xuất sắc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự quyết tâm trong việc triển khai thực hiện đợt cao điểm.

Diễn tập phương án PCCC trước thềm ĐH Đảng

Đấu tranh với tội phạm trên lĩnh vực kinh tế được xem là khó khăn và phức tạp, nhưng trong đợt cao điểm này, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh đã lập nhiều chiến công, được dư luận đồng tình, ủng hộ. Điển hình, như phá chuyên án KA-06.15 đấu tranh với sai phạm trong công tác GPMB thực hiện dự án Formosa tại TX Kỳ Anh, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Huy Tường – nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh, Lê Anh Đức – cán bộ thị xã Kỳ Anh, Lê Hữu Diện – Chủ tịch UBND phường Kỳ Long và Lê Quang Hà – Phó Chủ tịch UBND phường Kỳ Long về tội “Cố ý làm trái các quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Phá chuyên án HĐ-06.15 đấu tranh với các đối tượng lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT để chiếm đoạt tiền Nhà nước khoảng 140 tỷ đồng tại Công ty XNK SCI ở Sơn Diệm, Hương Sơn; đã KTVA về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, truy thu hơn 8 tỷ đồng, bắt tạm giam 2 đối tượng. Đạt được kết quả trên Đại tá Phạm Văn An, trưởng phòng cho biết, với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự năng nổ, nhiệt tình của tập thể CBCS, đơn vị đã lập công xuất sắc, thể hiện sự mưu trí, sáng tạo của mỗi cán bộ, chiến sỹ trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm trên lĩnh vực kinh tế.

Bắt 2 đối tượng vận chuyển gần 300kg thuốc nổ
Điều ghi nhận trong đợt cao điểm này là sự đấu tranh có hiệu quả của của lực lượng Công an toàn tỉnh trong đấu tranh với phạm pháp hình sự, đã điều tra làm rõ 247 vụ với 240 đối tượng, góp phần quan trọng trong giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Điển hình, Công an TP Hà Tĩnh phá chuyên án 04TC-0815, bắt giữ ổ nhóm 2 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy, gồm: Đinh Văn Huấn (SN 1995) và Phan Văn Thắng (SN 1995) cùng trú tại Lộc Yên, Hương Khê đã thực hiện 20 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Hà Tĩnh trong khoảng thời gian từ đầu năm 2014 đến nay. Công an Can Lộc phá chuyên án ML-0615, bắt giữ ổ nhóm 6 đối tượng, gồm: Trần Nhân Hải, Trần Đình Điệp (SN 1984), Trần Quý Hoàng (SN 2001), Võ Văn Thông (SN 2001) và Nguyễn Đăng Tân (SN 1999) đều ở Mỹ Lộc, Can Lộc thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, với tổng trị giá tài sản gần 70 triệu đồng.
Phòng PC44 phá chuyên án LĐ/CNC-0515, bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Trần Văn Sang (SN 1997), Bùi Văn Sang (SN 1997) và Nguyễn Trọng Thành (SN 1999) đều ở xã Kỳ Thượng, Kỳ Anh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lừa nạn nhân nạp thẻ cào ĐTDĐ để nhận giải thưởng với tổng số tiền nộp vào là 16.720.000 đồng. Qua đấu tranh, mở rộng các đối tượng khai nhận với thủ đoạn gọi điện thông báo trúng thưởng, các đối tượng đã lừa đảo nhiều cá nhân trên toàn quốc, chiếm đoạt số tiền trên 50 triệu đồng. Phòng PC45 phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã xác lập chuyên án TCĐN-0615 đấu tranh với tội phạm “Trộm cắp tài sản” bằng thủ đoạn đột nhập, cạy phá két sắt lấy tiền, vàng tại khu dân cư và các cơ quan công sở, đã triệt phá 3 ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan được dư luận đồng tình, ủng hộ.
Các đồng chí trong  BTV Đảng ủy Công an tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020
Ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng Khen, Giấy khen các loại cho Công an thị xã TX Kỳ Anh, Công an TP Hà Tĩnh, Công an các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà; các phòng PC45, PC46, PC47, PC49, PC52, PC64, PC65… Đó chính là những đóa hoa muôn màu dâng lên Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 của lực lượng Công an Hà Tĩnh…

Hoàng Xuân Lý / CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP