Hà Tĩnh Bình Yên

Công An Hà Tĩnh: Cơ động nhanh đẩy lùi tội phạm

Thời gian gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn khu kinh tế (KKT) Vũng Áng (H. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, nạn trộm cắp, đòi nợ thuê… xảy ra liên tục.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Đặc biệt, BĐBP Hà Tĩnh đã thành lập một đội “cơ động mạnh” điều động hàng chục CBCS tinh nhuệ vào đóng chốt ở khu vực Vũng Áng để đẩy lùi tội phạm, giữ vững ANTT địa bàn.

Theo thông tin từ UBND H. Kỳ Anh, từ khi KKT Vũng Áng đi vào hoạt động, đời sống nhân dân trên địa bàn có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, với việc xuất hiện của hàng chục nghìn lao động ở trong và ngoài nước khiến cuộc sống nơi đây có nhiều xáo trộn: Nạn trộm cắp hoành hành; thanh niên rượu chè gây gổ lẫn nhau diễn ra triền miên. Đặc biệt vào dịp Tết xuất hiện một số đối tượng buôn bán vật liệu nổ, pháo hoa ranh ma và liều lĩnh. Các băng nhóm bảo kê cũng “mọc lên” và xuất hiện nhiều băng nhóm mang theo hung khí, súng quân dụng để đòi nợ thuê.

Điển hình lúc 18 giờ ngày 13-1, tại nhà bà Phạm Thị Hòe (1959, ở TT. Kỳ Anh) có một nhóm đối tượng mang theo gươm, mác và súng dân dụng đến đe dọa, bắt gia đình bà Hòe phải trả nợ cho chúng với số tiền 90.000.000 đồng. Vì quá sợ hãi trước hành động của nhóm đối tượng này, gia đình bà Hòe phải đi vay mượn làng xóm. Trong lúc hai bên đang giao nhận tiền thì CAH Kỳ Anh phối hợp với các lực lượng khác bất ngờ đột kích bắt giữ người và tang vật.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Ngọc Anh (1983, đối tượng cầm đầu), Trần Quỳnh Anh (1977), Phạm Vũ Trường Nam (1982) và Nguyễn Thanh Trường (1978, đều trú tại TP. Hà Tĩnh), Phạm Công Nam (1984), Võ Hồng Thắng (1976), Đặng Văn Minh (1983, đều trú tại H. Diễn Châu, Nghệ An). Riêng Đặng Thị Hà (1974) là chủ nợ trốn thoát và đã đến đầu thú sau đó.

Theo thống kê của CAH Kỳ Anh và BĐBP Hà Tĩnh, từ lúc ra quân tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Giáp Ngọ đến nay đã khởi tố hơn 20 vụ án liên quan đến giết người, cướp, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, buôn bán tàng trữ trái phép các chất ma túy, buôn bán pháo, hủy hoại tài nguyên rừng, trộm cắp tài sản, đánh bạc…, bắt hơn 40 bị can.

Băng nhóm dùng vũ khí nóng đòi nợ thuê bị bắt giữ.

Trước thực trạng ANTT trên địa bàn có chiều hướng phức tạp tại KKT Vũng Áng, lực lượng CA Hà Tĩnh đã không ngừng tăng cường kiểm tra kiểm soát địa bàn, phát hiện và bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng. Những ngày gần Tết, nhằm đảm bảo ANTT tại KKT, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đã điều động thêm lực lượng tới KKT thành lập một đội “cơ động mạnh” để truy quét triệt để các loại tội phạm.

“Nhận thấy tình hình an ninh trên địa bàn KKT Vũng Áng có diễn biến phức tạp, đầu tháng 1-2014, chúng tôi đã điều động 100 CBCS và chó nghiệp vụ tăng cường xuống địa bàn làm nhiệm vụ, kiên quyết đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm có tổ chức, hoạt động liều lĩnh”, Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết.

Ngay khi có thêm lực lượng tăng cường xuống địa bàn, các Đồn BP Đèo Ngang, Đồn BP Cửa khẩu cảng Vũng Áng thường xuyên bố trí các tổ công tác cắm chốt, tuần tra 24/24 giờ tại các vị trí xung yếu. Đồng thời duy trì trực điện thoại đường dây nóng, cử các tổ cơ động nhanh sẵn sàng có mặt tại các điểm “nóng”, trấn áp bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật. Cùng với đó, vận động nhân dân tố cáo các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Đại úy Nguyễn Văn Đàn, Đồn phó Nghiệp vụ Đồn BP Đèo Ngang cho biết: “Kể từ ngày 3-1 đến nay, đơn vị đã phối hợp với lực lượng tăng cường của BĐBP Hà Tĩnh đấu tranh, bắt giữ 54 vụ/114 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn KKT Vũng Áng. Trong đó có 43 vụ/70 đối tượng trộm cắp tài sản; 7 vụ/ 32 đối tượng đánh bạc; 1 vụ/ 4 đối tượng có dấu hiệu phá hoại tài sản, đòi nợ thuê”.

Với việc tăng cường lực lượng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm của BĐBP Hà Tĩnh trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn KKT trọng điểm được kiểm soát và ổn định, giúp người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất và sinh hoạt.

Văn Tuân / CADN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP