Can Lộc

Công an Can Lộc ra quân xử lý người vi phạm nồng độ cồn

Thực hiện kế hoạch 2573/KH-CAT-PC67 ngày 15/12/2014 của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh về việc “mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ”. Trong các ngày từ 22 đến 24/02/2015, Tổ TTKS gồm các lực lượng của Phòng PC67, Phòng PC65, PC64 Công an tỉnh Hà Tĩnh và Đội CSGT, CSHS Công an huyện Can Lộc đã ra quân kiểm tra, xử lý nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế trên tuyến tỉnh lộ ĐT548 thuộc địa phận thị trấn Nghèn.

hatinh24h

Trước chốt kiểm tra, Tổ TTKS đã đặt biển báo “Chốt kiểm tra nồng độ cồn” để người tham gia giao thông biết. Khi kiểm tra, CSGT ra hiệu lệnh cho các phương tiện giảm tốc độ và hướng dẫn đi vào làn đường theo quy định để tới vị trí kiểm tra. Tổ công tác sẽ dùng máy đo nồng độ cồn để kiểm tra; nếu không phát hiện vi phạm, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ cảm ơn và hướng dẫn cho người lái xe tiếp tục hành trình. Trường hợp phát hiện có vi phạm quy định về nồng độ cồn thì sẽ đưa người lái xe vào khu vực xử lý, xác định mức độ vi phạm và lập biên bản xử lý theo quy định.

Công tác kiểm tra được thực hiện bài bản, nghiêm túc, theo đúng mô hình kiểm soát nồng độ cồn quốc tế, nhằm tránh ùn tắc giao thông và không bỏ sót đối tượng vi phạm.

Sau 3 ngày ra quân, Tổ công tác đã kiểm tra 315 trường hợp, phát hiện, xử lý 13 người điều khiển ôtô và 07 người điều khiển môtô vi phạm nồng độ cồn vượt mức quy định cho phép. Ngoài ra, tổ TTKS còn lập biên bản đối với 32 trường hợp khác vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…; tạm giữ 21 xe môtô và giấy tờ xe các loại để xử lý theo luật định.

Anh Đức – CAH Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP