Pháp luật

Cô gái 19 tuổi dụ dỗ bán 2 thiếu nữ 14 và 15 tuổi sang Trung Quốc

Ngày 7-7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa bắt giữ 2 phụ nữ có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, giải cứu 2 thiếu nữ

Trước đó, vào giữa tháng 6-2023, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nắm được thông tin có đối tượng lôi kéo, dụ dỗ các cháu gái đi làm ăn tại các tỉnh phía Bắc. Nhưng thực tế là đưa các nạn nhân bán sang Trung Quốc nên lập chuyên án đấu tranh.

Ven Thị Hoài (bên trái) cùng Cụt Thị Ngọc tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp


Sau một thời gian điều tra, đầu tháng 7-2023, ban chuyên án đã phát hiện, bắt quả tang Ven Thị Hoài (SN 2003, trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) khi đang dẫn theo 2 cháu gái V.T.K. (SN 2009), M.T.N. (SN 2008, cùng trú tại xã Bảo Nam) trên xe khách.

Hoài khai nhận trong quá trình đi làm công nhân tại Bắc Giang thì có quen biết Cụt Thị Ngọc. Những lần về quê, nhận thấy gia đình cháu K. và N. có hoàn cảnh khó khăn nên Hoài đã dụ dỗ, lôi kéo 2 cháu đi làm nhân viên tại các quán ăn nhưng thực chất là để bán cho Cụt Thị Ngọc đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

Trên đường đưa 2 cháu đi ra các tỉnh phía Bắc, để chuẩn bị sang Trung Quốc thì Hoài bị bắt giữ. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng cũng bắt giữ Cụt Thị Ngọc tại tỉnh Tuyên Quang.

Được biết, sau khi được động viên, hai nạn nhân được lực lượng chức năng bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình.

Tác giả: Hải Vũ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP