Tin trong nước

Clip 3 cảnh sát đánh 2 thanh niên vi phạm

Trong một clip vừa lan truyền trên mạng, 3 cảnh sát đánh 2 thanh niên sau khi 2 người này chạy tốc độ cao, đánh võng trên cao tốc Liên Khương – Đà Lạt và không chấp hành hiệu lệnh.

Trên mạng Internet vừa xuất hiện đoạn clip dài 8 phút ghi lại cảnh 2 thanh niên không đội nón bảo hiểm chạy lạng lách, phía sau có 2 xe cảnh sát đuổi trên cao tốc Liên Khương – Đà Lạt. Đoạn clip cho thấy 2 thanh niên chạy với tốc độ cao và liên tục đánh võng nhằm không cho CSGT vượt lên trước. Một trong 2 người trên xe còn có động tác định đạp cảnh sát lúc lực lượng thi hành công vụ áp sát ra hiệu lệnh.

Cuối đoạn clip có ghi cảnh sau khi lực lượng chức năng chặn được phương tiện vi phạm thì 3 cán bộ công an đánh, khống chế 2 thanh niên này.

Clip được ghi lại từ trên chiếc xe khách chạy ngay phía sau môtô cảnh sát và xe máy vi phạm. Nhiều người trên xe bày tỏ thái độ bất bình trước hành vi chống đối của hai thanh niên.

Cảnh sát đánh 2 thanh niên vi phạm giao thông

Trao đổi với Zing.vn chiều 7/6, một lãnh đạo Đội CSGT, Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt Triệu Văn Giang (23 tuổi, ngụ TP Đà Lạt – thanh niên được cho là cầm lái xe máy trong clip) 6 lỗi vi phạm trong khi điều khiển phương tiện giao thông.

Theo lãnh đạo Đội CSGT, sáng 1/6 một tổ công tác của đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tỉnh lộ 725 thuộc thị trấn Nam Ban thì phát hiện 2 người đi xe không đội nón bảo hiểm.

“Tổ công tác yêu cầu 2 người này dừng phương tiện để kiểm tra thì thanh niên cầm lái phóng xe bỏ chạy. Hai cán bộ chiến sĩ đuổi theo để yêu cầu dừng phương tiện”, vị này nói.

Tuy nhiên, 2 thanh niên vẫn tăng ga bỏ chạy từ thị trấn Nam Ban ra cao tốc Liên Khương, liên tục đánh võng để thách thức lực lượng chức năng.

“Khi đến đến cao tốc Liên Khương – Đà Lạt, một chiến sĩ cơ động thuộc Công an huyện Đức Trọng đang làm nhiệm vụ ở đây dùng xe đặc chủng hỗ trợ CSGT. Lực lượng chức năng truy đuổi từ Nam Ban ra đến cao tốc Liên Khương hơn 30 km mới dừng được phương tiện vi phạm”, vị này nói.

Clip 3 canh sat danh 2 thanh nien vi pham hinh anh 1
Lực lượng chức năng truy đuổi 2 thanh niên vi phạm. Ảnh cắt từ clip.

Theo vị lãnh đạo, anh Triệu Văn Giang bị phạt tổng cộng 6 lỗi như không đội nón bảo hiểm, lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh, không có giấy tờ cũng như bằng lái xe…

Còn thiếu tá Mai Xuân Sơn, Đội trưởng Đội CSGT Lâm Hà cho biết, theo báo cáo của các cán bộ thì không có trường hợp đánh 2 người vi phạm.

“Trong lúc truy đuổi 2 thanh niên có dùng những lời lẽ không hay chửi lực lượng chức năng. Nếu có thông tin công an đánh 2 người vi phạm, đội sẽ yêu cầu cấp dưới báo cáo. Khi có báo cáo chúng tôi sẽ căn cứ để xử lý”, thiếu tá Sơn thông tin.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Phùng Tất Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt Giang hơn 7 triệu đồng đối với các lỗi vi phạm trên.

“Còn thông tin 2 CSGT và một trật tự đánh người vi phạm thì không có. Lúc dừng được phương tiện 2 thanh niên định bỏ chạy nên 2 cán bộ chỉ khống chế chứ không có việc đánh”, đại tá Thành nói.

Tây Nguyên

  Từ khóa: đánh , Cảnh sát , Vi phạm , Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP