Cộng đồng mạng

Chuyện "thông gia đại chiến" hot MXH, cô em lên tiếng về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu khiến khá nhiều người bất ngờ

"Còn chuyện bà thông gia nói nhịn 2 năm thì mình cũng không hiểu. Vì anh chị mình mới cưới được hơn năm, con được gần 7 tháng", con gái của bà mẹ chồng trong clip chia sẻ.

Mới hôm qua, trên các trang mạng tràn lan 1 clip được cho là cuộc khẩu chiến hiếm có giữa 2 bà thông gia trong 1 bệnh viện.

Từ những mâu thuẫn gia đình, từ xung đột trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chuyện của cô con dâu trong clip đã đi quá xa khi 1 bên mẹ đẻ, 1 bên mẹ chồng không còn nể nang gì nhau mà sẵn sàng lăn xả, xỉa xói, chửi mắng nhau.

Thậm chí, theo những diễn biến trong clip được 1 người cùng phòng bệnh tung lên mạng, mặc dù người phụ nữ được cho là mẹ đẻ rất sỗ sàng với bà thông gia nhưng lại được đa số dân tình ủng hộ. Cũng chỉ vì ranh giới ngàn đời giữa mẹ chồng con dâu xưa nay luôn luôn tiêu cực và lời tuyên bố của bà mẹ đẻ trong clip: "Tôi nhịn 2 năm nay rồi".

Mẹ chồng (áo xanh) ẩu đả với mẹ đẻ (áo nâu).

Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền với tốc độ chóng mặt, cô con gái của bà mẹ chồng đã chính thức lên tiếng vì quá bức xúc. Cô không bênh mẹ mình, nhưng chỉ muốn nói lên sự thật.

Cô viết: "Tôi là con gái của bà mẹ chồng mà cả cái xã hội 4.0 này đang chửi rủa. Còn ai đáng thương như mẹ tôi không? Chồng bị ung thư di căn giai đoạn cuối. 1 mình nuốt nước mắt vào trong chăm chồng đi viện K vì các con đều phải ôm con thơ.

Có ai như mẹ tôi 2 năm nay ở viện nhiều hơn ở nhà, chăm hết cháu ngoại đến chồng rồi cháu nội (bé 7 tháng trong clip).

Khi cháu nội 6 tháng, cháu ốm suốt, bà phải nhờ con nuôi chăm ông hộ, ở nhà bế cháu cho con dâu đi làm, còn bà ngoại cũng bận.

Thấy cháu ốm suốt bà nội xót nên khuyên con dâu ở nhà 1 thời gian để chăm cho con khỏe nhưng con dâu sợ nghỉ thì mất việc. Lần trước đi viện bà vẫn 1 mình trông cháu, mẹ nó đi làm bình thường.

Hết sốt được 3 ngày bé lại phải vào viện nên bà có nói con dâu nghỉ ở nhà trông con cùng bà nhưng con dâu không nghỉ được. Bà nói bà 1 mình không thể ở viện trông cháu rồi còn ăn bột. Bé ốm nên bắt bế suốt, bà cũng không làm được gì. Lúc ấy con dâu lại bảo ngày trước mẹ chăm cháu ngoại (con mình) cho con gái đi làm được mà sao giờ cháu nội thì lại kêu.

Nhưng thật sự trẻ con mỗi đứa mỗi khác, con mình dưới 2 tuổi ít ốm. Hơn 2 tuổi có lần vào viện thì bố mẹ chồng mình cơm nước mang vào cho bà rồi, bà ngoại chỉ chơi với cháu thôi".

Ngoài ra, cô con gái của mẹ chồng trong clip có cho biết thêm: "Mình lấy chồng gần, cũng hay về thăm nhà, nhiều lần về thì để ý thấy quan hệ của mẹ chồng và chị dâu vẫn tốt. Bản thân mình là con gái nhưng không bao giờ nghe bà than vãn hay phàn nàn gì về con dâu.

Thi thoảng chỉ hay thở dài thương cháu. Còn chuyện bà thông gia nói nhịn 2 năm thì mình cũng không hiểu. Vì anh chị mình mới cưới được hơn năm, con được gần 7 tháng, mới đây chị dâu cũng đăng ảnh chiếc xe máy mới kỉ niệm ngày cưới 1 năm.

Sự việc lần này khiến gia đình mình rất sốc. Cũng đi làm dâu mình có phần nào thông cảm với chị dâu nhưng mình thấy chị vừa đáng thương vừa đáng trách.

Nhưng người đáng trách nhất có lẽ là anh mình. Có thể do anh trai mình quá lo công việc, đi sớm về tối mà không quan sát, cân bằng mối quan hệ giữa mẹ và vợ, xảy ra xung đột cũng im lặng không giải quyết.

Cô con dâu thường xuyên up ảnh 2 bà cháu.

Hiện tại bố mình chán nản đến mức chỉ muốn về hẳn nhà để mẹ mình đỡ vất vả và lo được cho con cháu. Còn đối với mẹ mình, sau sự việc kia rất giận con dâu nhưng bà vẫn lo cho cháu nội. Hiện tại bà lại phải lên viện K để chăm ông, đi lại rất vất vả".

Theo như lời cô em dâu, thấy cháu nội yếu, mẹ chồng có đề xuất con dâu nghỉ 1 thời gian do kinh tế cũng không quá khó khăn và cô con dâu là người có kinh nghiệm nên ưu tiên việc chăm con trước.

Bà cũng rất muốn giúp đỡ con cái nhưng chẳng gì bằng mẹ chăm con, hơn nữa hoàn cảnh điều kiện của bà mẹ chồng thực sự khá khó khăn.

Có thể trong câu chuyện trên, ai cũng có cái lý và có thiết sót của mình nhưng dù nóng giận đến mấy cũng không nên đem chuyện gia đình ra ngoài bàn dân thiên hạ, nhất là trong mối quan hệ thông gia. Bởi mọi chuyện không đơn giản chỉ là xả cơn tức giận nữa mà hệ lụy của nó còn liên quan đến những người trong gia đình sau này, đặc biệt là đứa trẻ vô tội.

Vẫn biết, trên đời này chẳng có ai sinh ra là đã hợp với ai nên là mẹ chồng, nàng dâu, hay thông gia cũng nên giữ mối hòa khí, cái gì có thể giải quyết thì ngồi lại cùng trò chuyện thẳng thắn, cái gì không đáng thì nên bỏ qua. Mong là sau câu chuyện này sẽ không có nhiều gia đình mắc những sai lầm tương tự.

Tác giả: Lạc Lạc

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP