Xã hội

Chuyện nữ sinh có bầu với đại gia gõ cửa chùa xin… đẻ

Câu chuyện “bầu người mẫu” chưa nguôi được bao lâu thì một hôm một chiếc xe du lịch dừng từ ngoài lộ. Một cô gái từ trên xe bước xuống tay cầm quai kéo vali đi trên đường. Mọi người nhìn ra ai cũng trầm trồ, nghĩ hôm nay có Việt kiều thăm chùa.

>> Kỳ 1: Rơi nước mắt chuyện cô sinh viên mang bầu 7 tháng gõ cửa nhà chùa

Tiếp nối câu chuyện ở chùa Diệu Pháp, số 31 Thành Thái (xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai), ni sư Huệ Đức – trụ trì chùa kể cho chúng tôi về những trường hợp các nữ sinh mang bầu, câu chuyện không khỏi nhói lòng…

Nữ sinh viên đẻ xong… bán con

Đến giữa sân, cạnh bộ bàn ghế đá chúng tôi cùng sư cô ngồi nghỉ tạm. Những ngọn gió nhẹ thoáng qua làm chúng tôi tỉnh cả người. Câu chuyện được tiếp tục.

“Đầu năm 2013, một cô gái rất trẻ xuất hiện trước cổng chùa. Dáng người cao, nước da trắng, khuôn mặt dễ thương, cô gái đi vào chùa khiến cho nhiều người buột miệng, hôm nay có người mẫu đến thăm chùa.

Nhưng không phải người mẫu” – sư cô kể tiếp – khi tiếp xúc mới biết cô gái mới 13 tuổi lỡ mang bầu với người bạn lớn hơn 2 tuổi nhưng cũng là vị thành niên. Cả hai đều cư ngụ tại một xã thuộc huyện Long Khánh (Đồng Nai).

Cô gái trẻ bụng càng ngày càng lớn sau nhiều lần phá không thành giờ đây tìm đến nhà chùa xin được cưu mang. Đã là nhà chùa không nhận không được. Cô gái ở chùa được hơn 3 tháng thì sinh con. Sinh xong cô gởi con lại chùa và từ đó không hề quay trở lại”.

Câu chuyện “bầu người mẫu” chưa nguôi được bao lâu thì một hôm một chiếc xe du lịch dừng từ ngoài lộ. Một cô gái từ trên xe bước xuống tay cầm quai kéo vali đi trên đường. Mọi người nhìn ra ai cũng trầm trồ, nghĩ hôm nay có Việt kiều thăm chùa.

Nhưng không – sư cô cho hay – cô ta là một sinh viên ngành du lịch. Do mối quan hệ không bình thường với một đại gia, cô đã có bầu 4 tháng. Sau khi có bầu cô đã báo cho đại gia biết. Để trấn an cô, vị đại gia này hứa hẹn: “Anh sẽ lo cho em tiền ăn, tiền trọ cho đến khi sinh nở rồi tính tiếp”. Tuy nhiên, chỉ được có 2 tháng, một ngày nọ cô sinh viên gọi cho đại gia thì máy của đại gia …”ò – í – e” kể từ đó.

Sư cô Huệ Đức và những em nhỏ ở chùa.

Cô sinh viên trú tại chùa được vài tháng. Khi chỉ còn nửa tháng nữa sinh thì cô làm giấy gửi lại chùa giọt máu của mình.

Sau khi làm giấy xong có 2 nữ phật tử đến chùa nhỏ to rồi sau đó, cô ta xin về với lý do ở nhà đã biết và đã tha thứ.

Bẵng đi một thời gian, một vài người biết chuyện có kể lại rằng cô bé không về nhà mà đồng ý bán đứa con sau khi sinh với giá 70 triệu đồng. Vì thế cô ta đã xin ra tìm chỗ sinh xong là giao đứa bé.

Sự đời không suôn sẻ. Sau khi bán xong, nỗi nhớ và tình thương con tràn về. Chút ăn năn còn sót lại đã làm cho cô hóa như ngây dại. Nhiều người gặp lại cô đều được cô cho biết nỗi lòng. Có lẽ đây cũng là giải pháp giúp nhẹ đi nỗi hối hận bởi số tiền kia không còn nguyên vẹn để cô có thể mang đến chuộc lại đứa con…

Duyên phận từ cái tên

Nuôi trẻ mồ côi, người già neo đơn bệnh tật, chùa Diệu Pháp đã cáng đáng công việc này từ năm 1983 với hơn 300 trẻ được nuôi dưỡng và còn tiếp trong nhiều năm sắp tới. Hơn 1/3 số trẻ này đã thành tài và trở thành người có ích cho xã hội. Nhưng việc tiếp nhận nuôi dưỡng các cô gái lỡ lầm đến ở chờ ngày sinh nở có lẽ đông nhất là ở chùa Diệu Pháp.

Nhiều đoàn từ thiện đến chơi với các cháu.

Từ năm 2000 đến nay, chùa đã nhận hơn 200 cô gái lỡ dại mang bầu đến tá túc chờ ngày sinh nở. Mỗi cô một hoàn cảnh một số phận. Không người nào giống người nào như những mẫu chuyện trên đây mà sư cô Huệ Đức đã kể lại cho chúng tôi.

Sư cô từng tâm sự, công việc thiện nguyện ở chùa do nhà chùa tự xoay sở. Với hơn 10ha rẫy ở Đak Nông và 3 ha quanh chùa như hiện nay đủ sức giúp chùa tự lực cánh sinh. Từ trước đến nay, nhà chùa chưa hề kêu gọi giúp đỡ. Chỉ có phật tử và bá tánh có lòng biếu tặng phẩm vật gì nhà chùa đều xin nhận và ghi ơn.

Đối với các cô gái lỡ lầm, sư cô chỉ mong toàn xã hội chung tay giáo dục ngăn ngừa các trường hợp có thai trước hôn nhân để giảm bớt những hệ lụy không tốt xảy ra.

Cuối cùng, chỉ mong các bà mẹ hãy mở rộng vòng tay nếu các con mình có lỡ lầm. Chỉ có thế các mầm sống mới có cơ hội được bảo bọc trong tình thương yêu của gia đình.

Có lẽ bây giờ tôi mới hiểu tên một người thường gắn với an bài và định mệnh. Điều này có lẽ rất đúng với sư cô Huệ Đức bởi tục danh của bà là Hồ Thị Duyên Nhi…

Trần Chánh Nghĩa / Theo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP