Hà Tĩnh ngày nay

Chuyện lạ ở Hà Tĩnh: Vừa hiệu trưởng vừa ‘xếp lớn’ công ty

Thời gian qua, Báo nhận được rất nhiều phản ánh của người dân và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Kỳ Anh về việc bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ – Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh)  vừa làm hiệu trưởng vừa làm Phó giám đốc một công ty lớn. Bên cạnh đó, họ đặt nghi vấn là ai đã “chống lưng” để bà này được tham gia thành lập công ty?

Trên cơ sở những  phản ánh đó, cùng với quá trình thu thập thông tin, tìm hiểu của PV, thì những phản ánh của người dân và các đơn vị doanh nhiệp trên địa bàn thị xã Kỳ Anh là hoàn toàn có cơ sở.

Hatinh24h 03
Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ – Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Trinh kiêm Phó Giám đốc Công ty TNHH Hướng Thiện.

Quá trình tìm hiểu của PV cho thấy, hiện tại bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ đang giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Trinh, phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), bên cạnh đó còn giữ chức vụ Phó giám đốc Công ty TNHH Hướng Thiện cũng có trụ sở tại thị xã Kỳ Anh.

Đưa các vấn đề trên trao đổi với ông Nguyễn Văn Giáp – Trưởng phòng Nội vụ thị xã Kỳ Anh, ông Giáp cho biết: “Cô Thuỷ hiện đang là công chức giữ cương vị  hiệu trưởng, nếu tham gia góp vốn và điều hành công ty riêng, theo luật là sai!”

Trước đó, trao đổi vấn đề này với PV, ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng ban Khu kinh tế Vũng Áng cho biết: “Thông tin cụ thể thì anh không biết, anh chỉ biết họ là nhà đầu tư được UBND tỉnh khuyến khích về đầu tư ở quê hương. Và bây giờ đang thực hiện dự án đúng tiến độ” (?!)

Theo tìm hiểu của PV, được biết hiện tại, ở Khu kinh tế Cảng Vũng Áng, Công ty TNHH Hướng Thiện của bà Thuỷ tham gia nhiều dự án lớn và đặc biệt có những mặt bằng nằm ở những vị trí hết sức đắc địa.

Biên bản làm việc, xác  định bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ chính là Phó giám đốc Công ty TNHH Hướng Thiện.

Ngoài việc bị “tố” “một mình lái hai tàu”, nhiều phụ huynh còn phản ánh, trên cương vị là hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Trinh bà Thủy đã để xảy ra nhiều sai phạm, đặc biệt là việc thu chi. (còn tiếp)

Theo Điều 20 Luật Cán bộ công chức có quy định những việc khác cán bộ, công chức không được làm có quy định: “Cán bộ, công chức còn không được làm những việc liên quan đến sản xuất, kinh doanh, công tác nhân sự quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và những việc khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền.”

Tại Điểm b- Khoản 1- Điều 37 Luật Phòng chống tham nhũng có quy định: “Cán bộ, công chức, viên chức không được thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác”.

Cũng theo Khoản 2,3 Điều 3 Quy định về đảng viên làm kinh tế tư nhân của BCH Trung ương Đảng khoá X: thì Đảng viên đang là cán bộ, công chức,…không được thành lập, tham gia thành lập hoặc quản lý doanh nghiệp, bệnh viện tư, trường học tư, tổ chức nghiên cứu khoa học tư. Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, vợ hoặc chồng của những người đó không được góp vốn vào doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi ngành, nghề mà người đó trực tiếp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước.

Đặng Sơn – Long Đậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP