Thể thao

Chuyên gia Hàn Quốc không được thưởng sau ASIAD: LĐ bắn súng Việt Nam giải thích

Liên đoàn bắn súng Việt Nam giải thích việc chuyên gia Park Chung-gun không có tên trong danh sách trao thưởng sau ASIAD 19.

"Mục đích chính của buổi lễ trao thưởng tối 18/10 là dành cho vận động viên và huấn luyện viên người Việt. Liên đoàn bắn súng có danh sách thưởng nóng cho vận động viên từ trước nên tổ chức buổi lễ này", bà Huỳnh Phương Loan - Tổng thư ký liên đoàn bắn súng Việt Nam trả lời VTC News.

Hôm qua 18/10, Liên đoàn bắn súng Việt Nam tổ chức khen thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại các giải quốc tế trong năm 2023. Đáng chú ý, chuyên gia Hàn Quốc Park Chung-gun không có tên trong danh sách khen thưởng. Ông là người có nhiều đóng góp cho đội tuyển bắn súng Việt Nam đặc biệt là việc giúp Hoàng Xuân Vinh giành huy chương vàng Olympic và Phạm Quang Huy vô địch ASIAD 19.

Bà Huỳnh Phương Loan khẳng định Liên đoàn bắn súng Việt Nam sẽ vinh danh HLV Park Chung-gun cùng các chuyên gia trong một sự kiện khác: "Trong tháng 11 có giải vô địch quốc gia, chúng tôi sẽ tổ chức lễ vinh danh sau. Cụ thể ở buổi khai mạc, nhiều vận động viên và huấn luyện viên sẽ có mặt, chúng tôi sẽ lồng lễ tôn vinh, trao hoa và cảm tạ cho chuyên gia vì đã giúp đỡ các đội tuyển".

Chuyên gia Park Chung-gun (đeo kính) cùng VĐV Phạm Quang Huy giành HCV ASIAD 19.


Danh sách khen thưởng của Liên đoàn bắn súng Việt Nam tối 18/10 có các vận động viên đoạt huy chương ASIAD và giải vô địch châu Á. Danh sách này gồm có Phạm Quang Huy, Ngô Hữu Vương, Phan Công Minh, Lại Công Minh (đạt thành tích tại ASIAD 19); Trịnh Thu Vinh (giành suất dự Olympic 2024); Nguyễn Thùy Trang (HCV cúp súng ngắn hơi châu Á) và 3 huấn luyện viên Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nghiêm Việt Hùng.

Ông Park Chung-gun làm việc ở đội tuyển bắn súng Việt Nam từ năm 2014. Ông có nhiều công lao đào tạo các vận động viên, đóng góp cho thành tích của đội tuyển bắn súng ở các giải quốc tế.

Vị chuyên gia người Hàn Quốc tư vấn, tham gia hỗ trợ, đào tạo các vận động viên các đội tuyển bắn súng cùng huấn luyện trưởng các đội. Ông Park Chung-gun cùng HLV Nguyễn Thị Nhung có công lao lớn trong tấm HCV Olympic 2016 và HCB giải thế giới 2017 của Hoàng Xuân Vinh. Tại ASIAD 19, ông cùng đội tuyển giành 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP