Thể thao

Chung kết World Cup 2018, Pháp vs Croatia: Sao lại là Pháp?

Trận chung kết World Cup 2018 chưa diễn ra nhưng Pháp cứ như thể mặc nhiên được đặt "kèo thắng" trước một Croatia lần đầu làm nên lịch sử, trải qua 3 trận liên tiếp phải chiến đấu trong 120 phút.

Tại sao lại là Pháp?

Đúng 20 năm sau lần đầu vinh quang, được tổ chức trên sân nhà - France 1998, Didier Deschamps khi ấy là cầu thủ trong đội hình vô địch World Cup, giờ đây đang có cơ hội lớn để lần thứ 2 ẵm cúp, nhưng là trên cương vị thuyền trưởng của sắc áo Lam!

Pháp đang được ưa thích giành chiến thắng World Cup 2018, trước Croatia

Như một sự mặc định, nhiều người tin cúp vàng thế giới năm nay sẽ thuộc về tuyển Pháp, dù trận chung kết World Cup 2018 chưa diễn ra.

Đó không chỉ bởi cái tên Pháp có sức nặng hơn so với Croatia, mà còn vì họ có lực lượng thật sự đáng ngại - dàn sao tinh nhuệ, có giá trị đắt nhất giải đấu.

Và cả cái cách họ từng bước tiến vào trận chiến cuối cùng, chẳng là cơn lốc, thậm chí còn hơi nhạt ở vòng bảng, nhưng mỗi lúc một chắc chắn hơn nhờ những toan tính đầy khôn ngoan từ Didier Deschamps.

Qua 3 trận đấu knock-out, Pháp đều giải quyết gọn ghẽ trong 90 phút, chưa phải tiến vào đá hiệp phụ trận nào. Là trận thắng tưng bừng Argentina 4-3 vòng 1/8, trước khi loại tiếp đội Nam Mỹ khác, Uruguay với tỷ số 2-0 và khiến Bỉ không thể chơi đúng sức, thắng tối thiểu 1-0, đủ để lấy vé chung kết World Cup 2018.

Sau đại tiệc vào Chủ nhật này, sẽ chỉ có 1 bên còn giữ nụ cười chiến thắng...

Tờ CBS Sport đưa lên "cân" 2 đội trước trận chung kết, ngoài sở hữu nhiều tài năng hơn, đánh giá Pháp ăn đứt ở vị trí thủ môn: Hugo Lloris, lẫn hàng thủ với Umtiti và Varane so với Croatia - Vida và Lovren.

Bleacherreport nhận định, Pháp có Griezmann, Girout, Paul Pogba, Thomas Lemar, Dembele, Nabil Felir và Kylian Mbappe,... những cái tên đều có thể gây rắc rối cho hàng thủ Croatia, đặc biệt Mbappe với tốc độ đáng sợ.

Tờ này thậm chí còn dự đoán, Mbappe và Giroud sẽ ghi bàn mang về chiến thắng 2-0 cho tuyển Pháp, trong khi CBS Sport tỷ số là 2-1, và Pháp lên ngôi!

Croatia có những gì?

Người Anh có lẽ đã quá tự tin nên đã để Croatia lấy vé trên tay, sau khi tạo được thế trận thuận lợi cũng như sớm vượt lên dẫn trước. Như Luka Modric cảnh báo sau trận, đừng nghĩ chúng tôi mệt mỏi, hãy xem ai mệt hơn...

Pháp sở hữu đội tuyển đắt giá nhất giải

Trước bán kết với tuyển Anh, Croatia được cho bị hao tổn sức hơn vì phải chiến đấu 2 trận liên tiếp kéo dài 120 phút và đấu penalty với Đan Mạch và chủ nhà Nga.

Nhưng Croatia đã không gục ngã, thậm chí còn tiếp tục chơi hay về cuối ở cuộc chiến lần 3, kéo dài 120 phút. Không đội nào tại World Cup 2018, phải đấu hiệp phụ nhiều như Modric và đồng đội.

Croatia được khen ngợi tinh thần tuyệt vời và chiến đấu không mệt mỏi. Nhưng qua 3 trận ấy cũng cho thấy, họ đã không thể định đoạt chiến thắng trong 90 phút, một thách thức lớn cho giấc mơ ẵm cúp của họ khi đấu với Pháp.

Theo CBS, tuyến giữa và sức mạnh tiềm ẩn tấn công chính là 2 thứ mà không thể xem nhẹ Croatia, dù họ không thực sự có ngôi sao trên hàng công.

Nhưng Croatia cũng có vũ khí của riêng mình

N'Golo Kante là rất cừ với tuyển Pháp, nhưng Croatia có Modric và Rakitic, những tiền vệ hàng đầu, và tốt hơn Pháp ở khả năng tham gia tấn công.

So với Pháp, Croatia không có sao sáng như Mbappe hay Griezmann nhưng lại cực nguy hiểm với khả năng "săn trộm" của Mario Mandzukic và Iran Perisic ở bên cánh. Sao Inter được dự đoán có thể là khác biệt ở chung kết World Cup 2018.

Lần đầu góp mặt ở chung kết World Cup 2018, Croatia mang đến những điều tuyệt vời của giải. HLV Zlatko Dalic và học trò chẳng có lý do gì để e ngại Pháp, dù họ không phải là lựa chọn ưa thích.

Liệu trước người Pháp, Croatia có chứng minh được nhận định và chọn lựa của số đông là sai, dĩ nhiên họ thừa quyết tâm để thực hiện. Nhưng ở trận chiến giành ngôi, chiến thắng chỉ đến cho người bản lĩnh, biết chớp thời cơ,... vậy nên người ta vẫn cứ nghiêng về Pháp là vì thế!

Tác giả: Mai Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Pháp vs Croatia , World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP