Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với lãnh đạo, CBCS Công an Hà Tĩnh

Sáng ngày 28/3/2014 đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi nói chuyện với lực lượng an ninh toàn tỉnh tại Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ do Công an tỉnh tổ chức. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh.

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự – nói chuyện và phát biểu chỉ đạo lực lượng công an đảm bảo ANTT trên địa bàn

Nói chuyện tại hội nghị tập huấn, đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo những thành tích và kết quả đã đạt được về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2013 và 3 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng đinh trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân nên tỉnh ta vẫn phát triển với tốc độ cao, nhanh và đồng đều trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách; trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2013 đạt 19,2%. Năm 2013 thu ngân sách tỉnh ta đạt được 5.500 tỷ đồng, 3 tháng đầu năm 2014 thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 1600 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh đã chú trọng đến công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; đầu tư phát triển chiến lược bền vững, trong đó tỉnh đã công bố quy hoạch phát triển kinh tế xã hội Hà Tĩnh từ năm 2012 đến 2020 và tầm nhìn đến năm 2050; Cùng với đó tỉnh tiến hành quy hoạch ngành vùng và lãnh thổ, ven biển, chuẩn bị công bố thành lập thị xã mới ở Kỳ Anh. Xây dựng thành công kết cấu hạ tầng là giao thông vận tải, điện, nước và công nghệ thông tin; đã hoàn thiện, ban hành nhiều cơ chế chính sách trên các lĩnh vực và áp dụng có hiệu quả trong cuộc sống…Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh đã và đang dồn sức cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân với mục tiêu nâng cao đời sống cho cư dân nông thôn, rút dần khoảng cách giữa thành thị với nông thôn. Theo đó chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đã hình thành sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiêp, hình thành chuỗi giá trị từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ. Tỉnh đã xây dựng thành công 2 khu kinh tế trọng điểm trọng điểm quốc gia đó là Khu Kinh tế Vũng Áng và Khu Kinh tế Cửa khẩu Cầu treo, tạo điều và có những chính sách thông thoáng trong kêu gọi thu hút đầu tư …

 
Các đại biểu tham dự tập huấn

Đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định năm 2014, tỉnh ta phấn đầu hoàn thành toàn diện các mục tiêu KT-XH theo Nghị quyết đại Hội Đảng bộ lần  thứ 17 trước 1 năm để năm 2015 tỉnh ta cơ bản trở thành một tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an tỉnh nhà. Tại buổi nói chuyện này đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích, kết quả mà lực lượng Công an toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua. Để phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được đồng chí mong muốn đồng thời gian tới lượng Công an trong toàn tỉnh cần chủ động nắm chắc tình hình trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; tham mưu cho cấp ủy chính quyền chỉ đạo giải quyết kịp thời mọi vấn đề liên quan đến ANTT ngày tại cơ sở, không để đột xuất bất ngờ xẩy ra; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an ninh kinh tế, anh ninh nông thôn, biên giới, tuyến biển và hải đảo,  trong đó đặc biệt quan tâm đến an ninh khu kinh tế, an ninh đô thị, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh mạng…Tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm như: Tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường và các tại tệ nạn xã hội khác; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ; bảo vệ an toàn các mục tiêu kinh tế trọng điểm…  Tiếp tục khẳng định được vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an trong sự phát triển chung của xã hội, xem đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, ổn định chính trị là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước mọi tình huống. Đồng thời đồng chí Võ Kim Cự lưu ý công an các huyện, thành phố, thị xã  không ngừng nổ lực phấn đầu, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT;  tạo được niềm tin đối với quần chúng nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Từng đơn vị cần rà soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ, thường xuyên nhắc nhở, động viên các chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, đoàn viên để họ thực sự vừa có tâm, có tầm trong quá trình công tác, vì sự phát triển bền vững của tỉnh nhà. Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thành phố, thị xã phải chủ động nắm tình hình, kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Tiếp tục phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể, các ngành liên quan và các địa phương làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Văn Hùng – Sỹ Quý/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP