hatinh24h
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ăn cá nướng và kiểm tra các điểm kinh doanh hải sản an toàn trên địa bàn TP Hà Tĩnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra các điểm bán hải sản an toàn - ảnh 1

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh lật từng ngăn đựng cá của tủ đông để kiểm tra từng chi tiết như tem dán, xuất xứ và giá cả. “Cửa hàng đã nhận được hỗ trợ của UBND tỉnh chưa? Mỗi ngày có ai đến kiểm tra, họ kiểm tra như thế nào? Có vấn đề gì anh cứ nói trực tiếp với tôi đây”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao đổi với nhân viên cửa hàng.

Còn tại điểm kinh doanh hải sản tại đường Võ Liêm Sơn, chủ cửa hàng sáng tạo thêm phần cho một hộ dân chuyên làm nghề nướng cá nướng trực tiếp tại đây. Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp ăn cá nướng tại đây. “Bà con yên tâm, hải sản được bán tại đây đã qua kiểm tra chất lượng của các cơ quan chức năng”, ông Đặng Quốc Khánh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra các điểm bán hải sản an toàn - ảnh 2Đông đảo người dân yên tâm mua cá tại các cửa hàng kinh doanh hải sản an toàn.

Theo báo cáo, hai cửa hàng này trong hai ngày qua bán được gần 2 tấn cá, mực. Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh, ông Trần Nhật Tân cho biết, hiện có 27 cửa hàng kinh doanh đã mở cửa và số lượng cá bán được rất khả quan.

“Riêng hai cửa hàng vừa kiểm tra đã bán được khoảng 2 tấn. Với đà này, niềm tin của người dân về hải sản bán tại các cửa hàng được củng cố. Trong những ngày tới, tại nhiều xã các cửa hàng kinh doanh hải sản an toàn sẽ được khai trương”, Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh nói.

Minh Thùy