Đền ơn - Đáp nghĩa

Chủ tịch nước truy tặng Huân chương cho ngư dân tử nạn khi cứu người tại Nghi Xuân

Thông tin từ UBND huyện Nghi Xuân cho biết, địa phương vừa tổ chức lễ truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho anh Nguyễn Văn Thời (32 tuổi, ở xã Xuân Yên) – người đã tử nạn trong khi dũng cảm cứu người bị lật thuyền trên biển.

Tước đó, Chủ tịch nước đã gửi thư thăm hỏi đến gia đình anh Phạm Văn Thời

Tước đó, Chủ tịch nước đã gửi thư thăm hỏi đến gia đình anh Phạm Văn Thời

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 30/11, nghe tin có thuyền của ngư dân bị lật gần bờ biển Yên Ngư, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, anh Phạm Văn Thời cùng các anh Trần Văn Thọ, Trần Văn Hướng và Nguyễn Văn Hiền (đều trú tại xã Xuân Yên) liền dùng thuyền bơi ra cứu người bị nạn. Sau khi cứu được 2 ngư dân là Trần Văn Thường (35 tuổi) và Trần Văn Trường (19 tuổi) đưa vào bờ cấp cứu, 4 người tiếp tục ra cứu những người khác. Tuy nhiên, do sóng to nên thuyền của các anh bị lật.
Gặp nạn, 3 người gồm anh Trần Văn Thọ, Trần Văn Hướng và Nguyễn Văn Hiền bơi được vào bờ, còn anh Phạm Văn Thời mất tích vì đuối sức. 4 ngày sau đó thi thể anh Thời mới được tìm thấy trên biển.
Được biết, anh Thời mất đi để lại người vợ trẻ cùng 2 đứa con thơ dại, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hành động dũng cảm quên mình cứu người của anh Thời đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư khen, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình anh vượt qua nỗi đau.

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho anh Phạm Văn Thời (ảnh: UBND huyện Nghi Xuân)
Truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho anh Phạm Văn Thời (ảnh: UBND huyện Nghi Xuân)
Để ghi nhận hành động dũng cảm của anh Thời, sáng 14/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, UBND huyện Nghi Xuân đã đã truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho anh Phạm Văn Thời.
Phượng Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP