Trong nước

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chứng kiến người dân Đồng Tâm thả người

Sau buổi đối thoại, Chủ tịch TP cùng đoàn công tác đã đến nhà văn hoá xã – nơi còn đang giữ một số CSCĐ và cán bộ.

Ghi nhận của PV Infonet, vào khoảng 12h30’ ngày 22/4, sau buổi đối thoại, Chủ tịch TP cùng đoàn công tác đã đến nhà văn hoá xã – nơi còn đang giữ một số CSCĐ và cán bộ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đến nơi mọi người bị tạm giữ.

Trước khi làm thủ tục thả người, đoàn công tác đã kiểm tra tình trạng sức khoẻ của những người bị giữ.

Rất đông người dân đến nơi tạm giữ mọi người.

Ngoài đoàn công tác của thành phố thì không ai được vào bên trong khuôn viên nhà văn hoá. Bí thư đảng uỷ xã đã liên tục yêu cầu người dân giữ bình tĩnh để đoàn công tác làm việc.

Một số cán bộ CSCĐ bị tạm giữ.

Hàng trăm người dân xã Đồng Tâm đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn Hoành – nơi 19 cán bộ, công an huyện Mỹ Đức đang bị người dân giữ để chờ đón đoàn công tác của TP Hà Nội do chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đến bàn giao người.

Người dân vỗ tay khi ông Nguyễn Đức Chung tiến về nhà văn hóa xã. Sau khi ông Chung vào trong, hàng trăm người tập trung chờ bên ngoài. Trước đó, ngày 14/4, sau khi công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, bắt 4 người để điều tra vụ gây rối trật tự công cộng tại huyện Mỹ Đức thì người dân đã tổ chức bao vây, bắt chặn lực lượng chức năng đến làm việc tại xã Đồng Tâm, giữ 38 cán bộ, chiến sỹ công an.

Ngày 17/4, người dân đã thả 18 người, còn giữ 20 người. Ngày 21/4, người dân tiếp tục thả ông Đặng Văn Cảnh – trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức, còn giữ 19 người.

Tiến Dũng – Xuân Phú/Theo báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP