Tâm sự

Chồng cũ lại muốn hỏi cưới tôi

Hôm nay, sau khi đã tự mình vượt qua, tôi xin phép được chia sẻ với những gia đình đang gặp phải vấn nạn ngoại tình của xã hội hiện nay. Vợ chồng tôi kết hôn được hơn 10 năm, hôn nhân hoàn toàn từ tình yêu. Chúng tôi có hai con và cuộc sống gia đình yên ấm, hòa thuận. Tuy nhiên cách đây hai năm tôi phát hiện chồng ngoại tình với một đồng nghiệp nữ của anh, chưa có gia đình. Tôi không kể chi tiết mối quan hệ đấy nữa bởi kịch bản ngoại tình của đàn ông hầu như đều giống nhau.

Hôm qua chồng cũ hỏi: “Em có thể làm vợ anh không? Anh hứa sẽ mở ra cho em con đường mới hạnh phúc hơn em từng đi và sẽ an toàn mãi mãi”.

Khi đấy tôi có bầu và sinh bé thứ hai, chồng nói vì cảm thấy cô đơn và ham muốn thể xác, cô bé đó lại yêu đơn phương nên anh không vượt qua được cám dỗ. Khi bị phát hiện, như các ông chồng khác, chỉ là vui chơi bên ngoài nên anh xin lỗi, cầu mong tôi tha thứ và chuyển chỗ làm, cắt thuê bao điện thoại để chấm dứt mối quan hệ. Tôi cũng đồng ý cho anh cơ hội vì còn yêu chồng, với lại cần phải nghĩ cho hai đứa con. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhưng trong suốt nửa năm sau đấy tôi không ngừng bị ám ảnh bởi nỗi đau này, thi thoảng lại lôi chuyện cũ ra để dằn vặt anh.

Cho đến một ngày tôi thấy quá mệt mỏi nên đề nghị ly hôn. Anh khóc và nói nếu tất cả sự cố gắng không làm cho tôi tha thứ được thì là do anh bị trả giá bởi sai lầm của mình. Anh đồng ý ly hôn để giải thoát cho tôi ra khỏi những đau khổ, tuyệt vọng này. Chúng tôi chia tay nhưng cam kết vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp để con cái không bị ảnh hưởng nhiều, cả hai vẫn sống chung nhà và cho đến giờ thì chưa có ai ngoài hai vợ chồng biết chúng tôi đã ly hôn.

Một tuần sau khi tòa án tuyên bố cho ly hôn, anh đã hẹn tôi ra quán cà phê và nói muốn tìm hiểu, hẹn hò lại với tôi. Anh muốn tôi coi anh như một người mới hoàn toàn, chưa từng quen biết và không quan tâm đến quá khứ của tôi, cũng như tôi hãy đừng tìm hiểu về quá khứ của anh. Anh đề nghị tôi sớm như vậy là vì không muốn người đàn ông nào khác có cơ hội này trước anh. Tôi suy nghĩ vài ngày và đồng ý bởi vẫn yêu anh, chỉ là không thể vượt qua được ám ảnh quá khứ thôi. Từ đấy chúng tôi như hai người mới yêu nhau, hẹn hò đi chơi, đi xem phim, đi ăn uống,… dù ở đâu chúng tôi cũng luôn nắm chặt tay nhau và tôi thấy thực sự háo hức với mối quan hệ mới này.

Có lẽ hai con người từng trải qua đổ vỡ, mất mát và tổn thương nên chúng tôi trân quý nhau hơn. Chúng tôi cũng lãng mạn, mãnh liệt hơn và nói yêu nhau mỗi ngày. Sau hơn một năm hẹn hò, ngày hôm qua anh đã hỏi: “Em có thể làm vợ của anh không? Anh hứa sẽ mở ra cho em một con đường mới đẹp hơn, hạnh phúc hơn con đường em từng đi và sẽ an toàn mãi mãi”. Vậy đấy, đây chính là điều tôi muốn nói: Khi hai người còn yêu nhau, cho dù có xảy ra chuyện gì đi nữa rồi cũng không để mất nhau. Đừng để những mối quan tâm khác, những nỗi lo cơm áo gạo tiền cướp đi tình yêu, hạnh phúc và sự lãng mạn của vợ chồng. Như thế vô tình các bạn sẽ tạo điều kiện cho người khác có cơ hội xen vào gia đình mình.

Cuộc sống sẽ luôn gặp sóng gió và điều quan trọng là các bạn đừng buông tay, hãy tạo điều kiện cho mình và cho đối phương cơ hội làm lại. Nếu còn yêu, các bạn sẽ có cách để giữ lại người mình yêu cho dù phải trải qua nhiều mất mát. Giờ đây tôi cảm thấy hạnh phúc và tự tin rằng cuộc sống luôn có những cánh cửa mới cho chúng ta bước tiếp, dù trên con đường đó là người mới hay người cũ thì quan trọng là bản thân mình thấy vui vẻ, thoải mái thôi.

Kiều

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP