Thiết kế của Porsche Cayenne Turbo 2019 không có sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt và 2 hốc gió sử dụng các cánh có khả năng đóng/mở tự động giúp tăng tính khí động học và làm mát động cơ. Đèn pha full LED, 4 đèn định vị ban ngày cũng được nằm gọn ở khu vực đèn pha.
Porsche Cayenne Turbo 2019. (Ảnh: Netcarshow) |
Trong khi đó, đuôi xe được trang bị cánh gió chủ động có thể thay đổi góc nghiêng linh hoạt. Tài xế có thể dễ dàng điều chỉnh bằng nút bấm trong khoang nội thất. Cayenne Turbo 2019 sử dụng 4 ống xả hình vuông đặt đối xứng phía sau.
Porsche Cayenne Turbo sở hữu kích thước 4.926x1.983x1.673 mm, chiều dài cơ sở 2.895 mm, trọng lượng 2.175 kg. Dung tích khoang hành lý 745 lít, có thể tăng lên 1.680 lít khi gập hàng ghế sau. Cayenne Turbo được trang bị bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép đường kính 21 inch.
(Ảnh: Netcarshow) |
Toàn bộ ghế ngồi của Cayenne Turbo được Porsche bọc da cao cấp. Hàng ghế trước đậm chất thể thao chỉnh điện 18 hướng, có phần tựa đầu, chức năng sưởi ấm. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm, được bọc da và sợi carbon, có khả năng sưởi ấm. Màn hình giải trí kích thước 12,3 inch, dàn âm thanh vòm công suất 710W của Bose hoặc tùy chọn dàn âm thanh 21 loa với tổng công suất 1.455W do Burmester sản xuất.
“Trái tim” của Porsche Cayenne Turbo 2019 là khối động cơ V8 tăng áp kép với dung tích 4.0L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Hộp số tự động Tiptronic S 8 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
(Ảnh: Netcarshow) |
Với sức mạnh của mình, Cayenne Turbo chỉ cần 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Nếu khách hàng lựa chọn gói Performance Start, thời gian tăng tốc sẽ rút ngắn xuống còn 3,9 giây. Vận tốc tối đa của SUV này được giới hạn điện tử ở mức 286 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu ở đường hỗn hợp ở mức 11,7-11,9 lít/100 km.
Cayenne Turbo được trang bị tính năng Porsche Torque Vectoring Plus sử dụng khóa vi sai để kiểm soát độ bám và tốc độ quay giữa 2 bánh sau khi vào cua. Ngoài ra, tính năng đánh lái bằng trục sau giúp xe di chuyển linh hoạt hơn ở tốc độ thấp cũng như ổn định hơn ở tốc độ cao.
Tác giả: Tuấn Hữu
Nguồn tin: Báo VTC News