Về cơ bản, Honda ZR-V dành cho thị trường Trung Quốc chính là HR-V thế hệ mới dành cho thị trường Bắc Mỹ. Các đặc điểm tương đồng cũng xuất hiện trên bản phác thảo thiết kế ZR-V tại châu Âu. Ở thị trường này, ZR-V có kích thước lớn hơn HR-V và xếp dưới CR-V, thuộc nhóm CUV/SUV hạng C.
|
Về mặt thiết kế, ZR-V khá giống bản sao carbon của HR-V dành cho thị trường Mỹ, với các dấu hiệu nổi bật là lưới tản nhiệt lớn hình bát giác, đèn pha LED tương đối mỏng với DRLs hình chữ L và đường gờ hình chữ C trong cản trước phía dưới.
Phía sau cũng có thiết kế đèn hậu tương tự. Khác biệt đáng kể nhất của ZR-V so với HR-V phiên bản Mỹ có lẽ là hệ thống ống xả đôi thể thao và mâm xe hợp kim độc đáo.
Thêm điểm đáng chú ý nữa là sự xuất hiện của huy hiệu '240 Turbo' trên cửa cốp sau của ZR-V. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy chiếc SUV đô thị này sẽ được trang bị động cơ VTEC Turbo 1.5L của Civic.
|
Cụm đèn pha giữa hai bản Mỹ và Trung Quốc có điểm khác nhau ở trang trí như nhựa đen hay mạ crôm. Họa tiết vành cũng khác nhau. Những thay đổi khác gồm cửa sổ trời toàn cảnh, ốp cản sau với chi tiết mạ crôm lớn.
Hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của ZR-V, nhưng chiếc crossover sẽ chia sẻ hệ thống truyền động với Honda Civic và Honda Integra. Tại Trung Quốc, ZR-V kế thừa động cơ xăng 1,5 tăng áp, trong khi ở thị trường châu Âu chỉ sử dụng động cơ hybrid e:HEV giống như toàn bộ dòng sản phẩm của Honda.
Hiện chưa rõ lịch ra mắt cụ thể của Honda ZR-V 2022 tại Trung Quốc, nhưng với việc tung ra hình ảnh giới thiệu, nhiều khả năng thời gian sẽ không còn xa.
Tác giả: Việt Hoàng (t/h)
Nguồn tin: vietq.vn