Hoa Hậu

Chỉ cần 2.000 tới 5.000 USD là có giải tại cuộc thi Hoa hậu

Khi được hỏi luật pháp của Hoa Kỳ có chấp nhận những cuộc thi như của Minh Chánh không? Chị cho biết thứ nhất họ không biết những cuộc thi như thế này mua bán giải, hầu hết những cuộc thi đàng hoàng bên Mỹ có giấy phép và phải đóng thuế. Nếu có mua bán giải, đây là tội mua bán chức phận, địa vị sẽ phạt vào tội rất nặng, có thể bị tịch thu tài sản. Pháp luật Mỹ không dung túng điều này. Cuộc thi Hoa hậu hoàn cầu và Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt chỉ giống như một show biểu diễn thời trang tạp kỹ rẻ tiền, không có giá trị gì.

Hoa hau
Đó là lời khẳng định từ một người từng đồng hành với BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu của ông bầu Minh Chánh về những giải thưởng phụ với giá dao động từ 2.000 tới 5.000 USD/giải.

Công chúng mất niềm tin từ các cuộc thi nhan sắc
Mỗi cuộc thi hoa hậu, người đẹp ra đời khởi đầu từ những năm ’80 tại Việt Nam mục đích để tôn vinh cái đẹp chuẩn mực về vóc dáng, hình thể, tâm, tài, đức và cái được gọi là Công – Dung – Ngôn – Hạnh của các thiếu nữ Việt.
Tuy nhiên, cũng từ những năm 2000 đến nay, mỗi cuộc thi nhan sắc ra đời ngày một nhiều, và cũng ở mỗi đêm trao giải từ Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Biển, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa khôi áo dài Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu, đều để lại cho công chúng những thất vọng nhưng suy nghĩ tiêu cực không đáng có về cách trao giải của BTC, về nhan sắc lẫn tài sắc không đủ “chuẩn” cho chiếc vương miện cao quý.
Cũng như vậy, ngay sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa kết thúc trong những điều tiếng, tranh cãi, bàn luận bất bình xoay quanh tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My lộ ảnh diễn nội y trong quán bar, BTC trao giải phụ cho thí sinh sau khi đêm trao giải đã kết thúc,…. việc đoạn tin nhắn “kì kèo bớt một thêm hai” ngả giá chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu giữa nhân vật ông bầu – Trưởng BTC cuộc thi với cái tên Minh Chánh và thí sinh đã gây nên sự thất vọng đối với sự minh bạch về các cuộc thi nhan sắc “mọc lên như nấm” như hiện nay.
Hoa hauHoa hau
 Những dòng tin tố cáo cuộc ngã giá chiếc vương miện từ 45.000 USD xuống 30.000 USD
Cuộc thi “hoa hậu ao làng” mọc lên như nấm
Sau những tin nhắn ngả giá của Minh Chánh – Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu với giá 30.000 USD cùng những lùm xùm trước đó được phát tán trên mạng gây xôn xao dư luận. Báo điện tử Một Thế Giới có cuộc phỏng vấn ngắn qua điện thoại với một nữ doanh nhân có tiếng ở Mỹ – người đã từng có thời gian làm việc chung với Minh Chánh, để hiểu rõ hơn về “ông trùm” bầu show này.
Minh Chánh tên thật là Phan Minh Chánh là một Việt kiều người Mỹ, ca sĩ và bầu show đẻ ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu (2011) và Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới (2012).
Trong 2 năm tổ chức liền 2 cuộc thi sắc đẹp (Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu Hoa hậu phu nhân thế giới), Minh Chánh nổi lên như cồn khi vướng phải… hàng loạt scandal liên quan đến những người đăng quang ngôi vị quán quân từ cuộc thi này.
Bên Mỹ những cuộc thi hoa hậu nào được tổ chức trên 20 năm mới có giá trị và nó cũng để khẳng định sự nghiêm túc của cuộc thi mới có thể sống được với thời gian như cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ hay Hoa hậu Áo dài Bắc Cali… là những cuộc thi có thâm niên hơn 20 năm chứ không phải một vài năm mà đầy tai tiếng như cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu hay Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt.
Chỉ bỏ 2.000 tới 5.000 USD là có giải
Hiện giờ bên Mỹ, các cuộc thi Hoa hậu của cộng đồng người Việt Nam mọc như nấm sau mưa và chẳng ai quan tâm, nó đơn giản chỉ như một show diễn, có tổ chức, có bán vé và thu lời. Một hình thức kiếm ăn trốn thuế.
Cuộc thi mà Minh Chánh đứng ra tổ chức giống như rất nhiều cuộc thi khác bên này, có những cuộc thi mà nói ra thì bạn sẽ buồn cười ngay, người đứng ra tổ chức vừa là MC, vừa là ca sĩ, vừa múa may, vừa hát vừa trao giải, cả cuộc thi có 7 thí sinh tham gia, cả 7 người đều có giải hết. Có ông bầu còn ra chợ mua một đống vương miện, rồi hai vợ chồng đến những nơi nhiều người qua lại vận động năn nỉ mọi người đăng ký tham gia thi, 5 nghìn, 2 nghìn (tức 5.000 USD, 2.000 USD) đều có giải hết.

Cộng đồng người Việt bên này khá ngán ngẩm và chẳng thèm quan tâm, truyền thông chẳng ai viết.

Chị cho biết 90 % thí sinh của Minh Chánh được mời qua Mỹ thi dù đẹp dù xấu dù nhân cách có vấn đề đều đạt giải hết miễn là có tiền, chị kể năm 2013 trong cuộc thi Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt của Chánh, có bà hơn 60 tuổi vẫn có giải “Người đẹp thành công”. Nói chung kiểu gì cũng có giải. Có những người như hoa hậu Bích Liên, bà này có đến 7, 8 cái vương miện, đến nỗi có người thốt lên, đi đâu cũng đi 2 xe hơi, một xe chở người và một xe để chở vương miện phía sau…

Khi tôi hỏi giải này có giá trị không với cộng đồng người Việt bên đó nói riêng và người Mỹ nói chung thì chị nói “đây là hình thức mua giải để dễ làm ăn và nhằm thỏa mãn cái tôi của họ. Họ được danh vọng ảo, họ muốn khẳng định cho bạn bè người thân là họ đẹp. Họ dùng danh hiệu đó để kinh doanh.
Bài: Vân Linh / Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP