Thể thao

Chelsea vào chung kết FA Cup, Tuchel lập kỷ lục khó tin

Với việc đưa Chelsea vào chung kết FA Cup 2021/22, HLV Thomas Tuchel đã lập kỷ lục khó tin là thắng 11/11 trận bán kết.

Kết quả Chelsea 2-0 Crystal Palace

Bàn thắng

Chelsea: Loftus-Cheek 65', Mount 76'

Ở trận đấu Chelsea vs Crystal Palace tại bán kết FA Cup, The Blues được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đây là cơ hội duy nhất để họ có được danh hiệu trong mùa giải này nên đoàn quân của Tuchel không được phép sảy chân.

Tuy nhiên, chấn thương của tiền vệ trụ cột Mateo Kovacic trong hiệp 1 khiến Chelsea gặp bất lợi và để cho Palace lấn lướt. Phải đến hiệp thi đấu thứ 2, họ mới có thể vượt lên.

Loftus-Cheek mang về bàn mở tỷ số ở phút 65. Thừa thắng xông lên, Chelsea tiếp tục xuyên phá mành lưới của Crystal Palace một lần nữa sau pha lập công của Mason Mount ở phút 76.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1970, Chelsea mới lại có 2 cầu thủ người Anh cùng ghi bàn trên sân Wembley. Trước đó, Peter Houseman và Ian Hutchinson đã cùng nhau ghi bàn cho The Blues ở chung kết FA Cup với Leeds vào năm 1970.

Đây cũng là lần đầu tiên Loftus-Cheek ghi bàn kể từ khi anh lập công cho Fulham ở trận đấu với Everton tại Premier League vào tháng 11/2020. Sau 59 trận và 56 cú sút, cầu thủ này mới được ăn mừng bàn thắng.

Với cá nhân HLV Tuchel, ông đã lập nên kỳ tích khó tin đạt thành tích thắng bán kết 100% ở các giải đấu cúp. Cụ thể, chiến lược gia người Đức đã có 11 lần tham dự các giải đấu cúp và thắng cả 11. Các đội bóng của ông ghi được 30 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn.

Đánh bại Crystal Palace, Chelsea vào chung kết FA Cup với đối thủ là Liverpool. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1992/93 mới lại có 2 đội cùng vào chung kết ở League Cup và FA Cup trong 1 năm. Trước đó là cặp Arsenal và Sheffield Wednesday.

Chelsea cũng trở thành đội bóng đầu tiên vào chung kết FA Cup trong 3 mùa giải liên tiếp kể từ sau Arsenal tròn 3 mùa 2000/01, 2001/02 và 2002/03.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, James, Kovacic, Jorginho, Alonso, Mount, Werner, Havertz

Crystal Palace: Butland, Ward, Andersen, Guehi, Mitchell, McArthur, Kouyate, Schlupp, Eze, Mateta, Zaha

Tác giả: Đăng Nguyên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Tuchel , chung kết fa cup , fa cup , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP