Thể thao

Chelsea hòa Tottenham, lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng

Chelsea có cơ hội tốt để đánh bại Tottenham, song đã bỏ lỡ nên không thể giành lấy ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Sau hai lần thất bại trước trò cũ Frank Lampard mùa trước, HLV Jose Mourinho đã thay đổi cách tiếp cận khi Tottenham đọ sức với Chelsea. "Gà trống" thi đấu rất thận trọng với đội hình lùi thấp. Chelsea được nhường quyền kiểm soát bóng.

Có thời điểm, đội chủ nhà cầm bóng tới 70%, nhưng trước đội hình phòng ngự dày đặc của Tottenham, Chelsea chỉ biết chuyền qua chuyền lại. Ngược lại, Tottenham rất biết lựa chọn thời điểm tăng tốc.

Werner bị Tottenham bao vây rất chặt.

Chính đội bóng của Mourinho mới là bên có những cơ hội rõ ràng hơn khi lần lượt Harry Kane và Sergie Aurier đều có cơ hội rất tốt để dứt điểm. Dù vậy, thủ môn Edouard Mendy đã chơi tập trung để hóa giải tình huống.

Trong khi đó, Chelsea sử dụng nhiều quả tạt và chỉ có một cơ hội với pha đặt lòng đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận của Timo Werner.

Sau giờ nghỉ, Chelsea thay đổi cách chơi. Lần lượt Christian Pulisic, Olivier Giroud và Kai Havertz được tung vào sân. Chelsea bắt đầu có những "cú đấm" trực diện và quyết liệt hơn. Khi Tottenham không thể làm tốt ở khâu tấn công, hàng thủ đội bóng Bắc London phải hứng chịu áp lực khủng khiếp.

Sau khi Mason Mount thử tài Hugo Lloris với cú đá theo kiểu Lampard, đến lượt Olivier Giroud cũng có cơ hội đối mặt, nhưng không tận dụng thành công. Chelsea áp đảo với 60% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, sự chỉn chu quá mức cần thiết khiến đội bóng của Lampard chỉ dừng ở mức cơ hội.

Còn với Tottenham, ý định cầm hòa để giữ 1 điểm xuất hiện sau phút 85, khi Mourinho tung Ben Davies vào sân để tăng cường hàng thủ. Hòa chung cuộc 0-0, Tottenham giữ được ngôi đầu trước áp lực của Chelsea, còn đội chủ nhà dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ ba.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 10.



Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Ngoại hạng Anh , Chelsea , Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP