Cần Giúp Đỡ

Cháu bé chết đói ở Vũ Quang: Chuyện nhà chị Dậu thời hiện đại

VOV đưa tin, sáng 25/09, cháu Nhung (10 tuổi, học lớp 3 trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng, Vũ Quang, Hà Tĩnh) nhịn ăn sáng tới trường. Do Nhung bị đói và mệt vì bệnh tim bẩm sinh nên cô giáo gọi điện thoại nhờ nhắn cha mẹ Nhung tới lớp đón con về.

Những ngày qua, dư luận đã rất xót xa trước câu chuyện của một bé gái ở Hà Tĩnh đã chết vì đói. Ít ai nghĩ rằng, trong xã hội hiện đại, vẫn còn có những em nhỏ phải lìa xa cuộc đời trong tình cảnh tang thương như thế.

Đám tang với tấm di ảnh của cháu Nhung.

Đám tang với tấm di ảnh của cháu Nhung.

Anh Phạm Văn Vân, 38 tuổi, cha Nhung, lọc cọc đạp xe đến trường đón con, chở theo hai đứa em của Nhung cùng về. Nhung đạp xe đi trước, cha đạp xe chở hai em đi sau. Được 2 km đến đoạn cầu Động, cháu Nhung đói quá nên đạp xe lảo đảo. Xe đâm vào thành cầu khiến cháu rơi xuống nước.

Clip: Cháu bé chết đói ở Hà Tĩnh – Chuyện nhà chị Dậu thời hiện đại

Anh Vân đau buồn nhớ lại: “Tôi vội vàng vứt hai con trên đường lao xuống cứu Nhung nhưng nước chảy xiết quá, tôi gắng hết sức nhưng không tìm thấy con…”. Sau gần hai giờ đồng hồ chính quyền địa phương cùng người dân mới tìm vớt được thi thể Nhung.

Bàn thờ với nhưng que hương cắm vội trên chiếc thau.

Bàn thờ với nhưng que hương cắm vội trên chiếc thau.

VTC14 đưa tin, những ngày qua, dư luận đã rất xót xa trước câu chuyện của một bé gái ở Hà Tĩnh đã chết vì đói. Ít ai nghĩ rằng, trong xã hội hiện đại, vẫn còn có những em nhỏ phải lìa xa cuộc đời trong tình cảnh tang thương như thế. Sẽ không nói quá khi câu chuyện này có thể coi là chuyện nhà chị Dậu thời hiện đại.

Chị Nguyễn Thị Loan (hàng xóm của cháu Nhung, xóm 6, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh): “Mọi hôm đến tối là tôi đi đón cháu về, nhưng hôm đó tôi có việc bận, không đi đón cháu được, để cháu đi xe đạp một mình. Bữa đó do cháu đói nên qua cầu xỉu nên mới ngã giữa cầu”.

Căn nhà cháu Nhung vài ngày nay bớt hiu quạnh khi có những người hàng xóm sang động viên gia đình. Ai cũng thương nhớ cháu bé ngoan ngoãn mà bất hạnh. Bàn thờ cháu Nhung chỉ có những que hương cắm vội trên chiếc thau nhôm cũ nát và tấm di ảnh.

Căn nhà nghèo nàn với đàn con nheo nhóc. Sau Nhung còn có tới 3 đứa em.

Căn nhà nghèo nàn với đàn con nheo nhóc. Sau Nhung còn có tới 3 đứa em.

Cháu Nhung di truyền căn bệnh tim bẩm sinh từ mẹ. Mẹ cháu Nhung quanh năm chỉ ở nhà, không biết mua bán, lo liệu gì. Mọi việc đều trông chờ vào sức lao động của người chồng. Hai vợ chồng đều không biết chữ, không học hành. Căn nhà tạm bợ của gia đình anh chị cũng là được xã cấp theo tiêu chuẩn hộ nghèo.

Gia cảnh nghèo nàn của gia đình cháu Nhung.

Gia cảnh nghèo nàn của gia đình cháu Nhung.

Dưới Nhung còn có 3 người em, một lên 8, một lên 4 và một sắp lên 2. Gánh nặng chắc chắn còn chồng chất hơn rất nhiều đối với vợ chồng anh Vân.

Bố cháu Nhung lặng người trong nỗi đau mất mát quá lớn.

Bố cháu Nhung lặng người trong nỗi đau mất mát quá lớn.

Anh Phạm Hồng Vân (cha cháu Nhung): “Tôi cảm thấy gia đình nghèo khổ quá. Con bữa ăn bữa có bữa không lại chết đói đi học rồi chết đuối. Tôi không thể đảm bảo được cuộc sống cho 3 con“.

Những tấm áo chẳng lành của cháu Nhung được đốt đi theo phong tục của người dân nơi đây, nhưng những đứa con nheo nhóc của anh Vân có thể sẽ chẳng có gì để mặc trong mùa đông sắp tới.

Hồng Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP