Thế giới

Chất kịch độc trong chiếc phong bì được gửi tới Nhà Trắng

Truyền thông Mỹ ngày 19/9 loan tin một phong bì có chứa chất độc có thể gây chết người, được xác định là ricin đã được gửi tới Nhà Trắng.

Kênh truyền hình CNN, Nhật báo New York Times và Wall Street Journal đã dẫn thông tin từ một quan chức liên bang Mỹ, người này cho biết chiếc phong bì - được cho là gửi từ Canada - đã bị chặn lại tại một trung tâm thư tín của chính phủ trước khi tới Nhà Trắng.

Hiện tại, nhiều cơ quan đang điều tra nguồn gốc của chiếc phong bì khả nghi. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Sở Mật vụ và Cơ quan Kiểm tra Bưu điện là những đơn vị đang trực tiếp thực hiện việc này.

Truyền thông Mỹ ngày 19/9 đưa tin một phong bì có chứa chất độc đã được gửi tới Nhà Trắng - Ảnh: Reuter.

Chất độc được tìm thấy trong phong thư được cho là ricin. Đây là một chất độc cực mạnh được tìm thấy trong hạt của cây thầu dầu, nhưng đòi hỏi phải thông qua tinh chế.

Nạn nhân có thể tử vong trong vòng từ 36 đến 72 giờ nếu nhiễm phải một lượng nhỏ ricin. Loại độc dược này hiện chưa có thuốc giải.

Theo Hãng tin Reuters, trước đây từng có nhiều vụ việc liên quan đến thư tín có ricin được gửi cho quan chức Mỹ.

Vào năm 2018, một cựu chiến binh Hải quân, William Clyde Allen III, từng gửi phong bì chứa chất độc ricin tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và nội các của ông. Cựu binh này đã bị bắt và thú nhận toàn bộ hành động của mình.

Trước đó, vào năm 2014, một người đàn ông ở bang Mississippi cũng bị kết án 25 năm tù giam sau khi gửi nhiều phong bì chứa chất độc ricin cho cựu Tổng thống Barack Obama.

Tác giả: Hồng Sơn (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP