Kinh tế

Chậm nộp thuế, doanh nghiệp khai thác khoáng sản sẽ bị thu hồi giấy phép

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện – Trưởng đoàn giám sát số 1 vừa chủ trì cuộc giao ban công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014 trên địa bàn các huyện Đức Thọ, Thạch Hà, Hương Sơn, Vũ Quang và thị xã Hồng Lĩnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện làm việc với các địa phương về công tác thu thuế.

Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trên các địa bàn phụ trách, thời gian qua, Đoàn giám sát số 1 đã tiến hành kiểm tra trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó tập trung đối chiếu, rà soát việc quản lý thuế của các Chi cục Thuế, các phòng tại văn phòng Cục Thuế; phối hợp với các đơn vị liên quan để đôn đốc, giải quyết các vấn đề vướng mắc; trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp có số thu thấp so với kế hoạch giao, nên đến nay các huyện Vũ Quang, Hương Sơn, Thạch Hà đều có số thu đạt và vượt so với kế hoạch. Riêng huyện Đức Thọ tính đến ngày 8/12/2014 mới chỉ đạt 95,8% kế hoạch, thị xã Hồng Lĩnh mới chỉ đạt 82% kế hoạch.

Sau khi đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế trong công tác chỉ đạo, kiểm tra giám sát việc quản lý, thu nộp ngân sách tại các địa phương trong thời gian qua, Đoàn giám sát số 1 xác định nhiệm vụ trọng tâm là: Tập trung chỉ đạo các địa phương khai thác triệt để nguồn thu; quán triệt sâu sắc thái độ, trách nhiệm của các thành viên trong đoàn để hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2014.

Đặc biệt chú trọng các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế thực hiện dự toán thu còn thấp dưới 80%; Riêng các doanh nghiệp khai thác khoáng sản nếu chậm nộp thuế sẽ thu hồi giấy phép cấp mỏ; tính toán cụ thể nhằm truy thu đối với các tổ chức, cá nhân thuê bãi cát tại thị xã Hồng Lĩnh và huyện Đức Thọ

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện – Trưởng Đoàn giám sát số 1 ghi nhận những kết quả đã đạt được, phân tích làm rõ những mặt còn yếu kém và yêu cầu các thành viên của đoàn giám sát tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong kiểm tra, giám sát, xử lý hoạt động thu, đặc biệt chú trọng trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản, thuế, phí; đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời.

Ngành thuế phân công cán bộ trực tiếp phối hợp với các đơn vị để tập trung kiểm tra vào các lĩnh vực, các mũi trọng điểm. Các thành viên đoàn giám sát tiếp tục nâng cao trách nhiệm, bám sát cơ sở chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách.

Quỳnh Nga/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP