Tin Hà Tĩnh

CDC Hà Tĩnh thiếu sinh phẩm xét nghiệm PCR

Dịp này rất đông người dân về quê ăn Tết, nhu cầu xét nghiệm PCR tăng cao, nhưng hiện tại CDC Hà Tĩnh lại thiếu sinh phẩm xét nghiệm COVID-19.

Một người dân về từ Đà Nẵng cho biết, sáng nay sau khi về quê tại một huyện của tỉnh Hà Tĩnh, người này đã đến tại UBND xã để làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó người này đã di chuyển vào Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) để lấy mẫu xét nghiệm PCR để cho kết quả chính xác nhất.

Nhưng khi đến nơi thì được thông báo nhân viên lấy mẫu đã nghỉ, không xét nghiệm PCR được, chỉ nhận các mẫu từ địa phương gửi về.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Tiền Phong, đại diện CDC Hà Tĩnh cho biết hiện tại CDC đang thiếu sinh phẩm xét nghiệm PCR. Vì thế đơn vị đã nghỉ việc lấy mẫu xét nghiệm PCR từ 2 ngày nay.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh.


Khi PV hỏi vì sao dịp Tết nhu cầu người dân tăng cao, liệu CDC đã tính phương án phòng chống dịch thì đại diện CDC cho biết, đã làm thủ tục mua sắm, nhưng do đơn vị trúng thầu trong đợt này họ chưa cung cấp nên thiếu.

“Dịp Tết nhiều người muốn an tâm hơn nên nhu cầu test PCR tăng. Việc hết sinh phẩm xét nghiệm PCR chúng tôi mới hết 2 ngày nay. Dự tính phải ra Tết mới có sinh phẩm xét nghiệm PCR”, đại diện CDC Hà Tĩnh cho hay.

Cũng theo đại diện CDC Hà Tĩnh, nếu test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 thì người dân cần báo cơ sở y tế để có biện pháp cách ly. Đối với những F0, khi kiểm tra nếu đủ điều kiện, không có triệu chứng thì được cách ly tại nhà và tự uống thuốc điều trị. Nếu không đủ điều kiện, hoặc F0 có triệu chứng thì đưa đi điều trị tập trung. Hiện tại tất cả các huyện thị ở Hà Tĩnh đều thực hiện F0 tự cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, đơn vị trúng gói thầu nhưng hiện chưa cung cấp sinh phẩm xét nghiệm PCR COVID-19 là Công Ty Việt Á. Trước đó CDC Hà Tĩnh cũng mua bộ kit test COVID-19 của liên danh Công ty Việt Á với giá gần 6 tỷ đồng.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP