Tin Hà Tĩnh

Câu chuyện của người cha có con thủ khoa ba điểm 10 ở Hà Tĩnh

Đằng sau niềm vui lớn của gia đình em Nguyễn Đức Dũng – Nam sinh ở Hà Tĩnh vừa đạt ba điểm 10 khối A trong kì thi THPT Quốc gia là câu những chuyện cảm động về tình cha con vô bờ bến.

Thầy Nguyễn Đức Điện (62 tuổi – bố em Dũng), vốn là giáo viên môn Sinh học, công tác gần 40 năm ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) luôn được bạn bè đồng nghiệp trân quý bởi tính tình hiền lành, mẫu mực trong công tác chuyên môn. Đồng thời, thầy cũng chính là cha của Nguyễn Đức Dũng – nam sinh vừa đạt ba điểm 10 khối A trong kì thi THPT Quốc gia vừa qua.

Là giáo viên, từng chứng kiến bao thế hệ học trò thành đạt, thầy Điện rất tự hào và vui mừng. Thế nhưng, lần này, niềm vui ấy lại càng nhân lên gấp bội khi chính con trai thầy đã vượt qua kỳ thi với số điểm tuyệt đối.

Nói về niềm vui con trai út đạt thủ khoa khối A, thầy Điện xúc động: “Nhận được tin con đạt 3 điểm 10, vợ chồng chúng tôi như vỡ òa, nhìn nhau nước mắt rưng rưng vì hạnh phúc. Lúc đó, hình ảnh đứa con trai út ngày đêm miệt mài đèn sách cứ hiện lên rõ mồn một. Vui một nhưng thương con mười. Cái cảm giác ấy thật khó tả, mấy chục năm đứng trên bục giảng, nhận được rất nhiều niềm vui khi học trò đạt kết quả cao trong các kì thi nhưng cảm giác lần này rất khác, nó cứ lẫn lộn trong niềm xúc động lớn. Thế mới biết, gia đình và nhà trường luôn là chỗ dựa vững chắc cho học trò. Gia đình chúng tôi thật sự cảm ơn các thầy cô luôn hết lòng với cháu”.

Dũng vừa nghỉ ngơi vừa tranh thủ xem lại kiến thức

Do phải ở lại kí túc xá trường THPT Chuyên Hà Tĩnh để tiện cho việc học tập, vào dịp cuối tuần hay những kì nghỉ là khoảng thời gian quý báu, để lại cho hai bố con những giây phút quý giá.

Dũng kể: “Mỗi lần được nghỉ, em muốn tranh thủ học để theo kịp bạn nhưng bố không cho, bố bảo nghỉ ngơi để giữ gìn sức khoẻ, rồi hai bố con hay tâm sự đến tận khuya mới ngủ. Mỗi lần được nằm trong vòng tay bố, em thấy mình như có thêm nguồn năng lượng để bước vào tuần học mới đầy hứng khởi”.

“Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ gây áp lực và đặt mục tiêu quá cao cho con mà luôn đồng hành, là người bạn thân thiết của con. Hai bố con có thể chia sẻ, cởi mở với nhau tất cả mọi chuyện. Làm cha, làm mẹ ai cũng muốn con ngoan, học giỏi. Và điều may mắn nhất của gia đình tôi là Dũng chăm học học từ nhỏ, có thành tích cao trong học tập và luôn được nhà trường, thầy cô cùng các bạn học cùng lớp quan tâm giúp đỡ. Nếu nói một điều gì đó về con, tôi chỉ có thể gửi lời cảm ơn đến những người đã luôn đồng hành cùng cháu”, thầy Điện chia sẻ.

Khi hỏi về tình cảm đặc biệt của hai bố con, cô Lê Thị Mai (mẹ Dũng) tâm sự: “Hai chị gái đầu học xa nhà, Dũng cũng ở lại kí túc xá, vợ chồng tôi thì đã nghỉ hưu, nhiều lúc ăn cơm hay chuẩn bị ngủ, hai vợ chồng lại nhớ con da diết. Có những hôm 12h đêm không thể ngủ, chông tôi lại gọi vào bảo Dũng ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe. Có hôm nhớ nó quá, hai vợ chồng bắt xe vào thăm con một lúc rồi về”.

Một hàng xóm của thầy Điện kể: “Mỗi lần cháu Dũng về cứ thấy hai bố con quấn quýt chăm cây, dọn nhà, có khi còn ôm đàn ghi ta hát nghe vui đáo để”.

Dũng nhận hoa chúc mừng của hội khuyến học địa phương

Sáng 7/7, khi PV có mặt tại nhà em Dũng, Hội khuyến học huyện Can Lộc đã đến tận nhà tặng hoa chúc mừng và chia sẻ niềm vui cùng gia đình.

Nhà giáo Trần Văn Tính, nguyên Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục Can Lộc tâm sự: “Thật cảm phục gia đình thầy Điện, cô Mai. Nhà cô Mai ở sát nhà tôi, từ nhỏ cô ấy rất vất vả. Thầy Điện quê ở mãi dưới xã Phù Lưu (Lộc Hà), hai vợ chồng lận đận đến năm 1998 mới mua được mảnh đất nhỏ để dựng nhà. Tuy nhiên, gia đình thầy Điện đã có một gia tài lớn khi hai đứa con gái đầu đều tốt nghiệp Đại học top đầu trong nước, giờ em Dũng lại đạt được điểm tuyệt đối. Thật chẳng có niềm vui nào bằng”.

Nói về việc chọn trường Đại học của Dũng, thầy Điện cho biết: “Lúc đầu, tôi động viên cháu chọn trường Cảnh sát, An ninh hay Quân đội nhưng mơ ước lớn nhất của Dũng là trở thành bác sĩ Đa khoa hoặc học khối Kĩ thuật của ĐH Bách khoa Hà Nội. Khối A thì ổn rồi, nhưng khối B Dũng chỉ đạt 28,75 điểm (Môn Sinh học: 8,75 điểm), thú thật phải chờ đến lúc Đại học Y Hà Nội báo điểm chuẩn thì niềm vui mới trọn vẹn. Hai vợ chồng giáo viên về hưu dẫu khó khăn mấy thì chúng tôi cũng sẽ cố gắng nuôi con ăn học. Tôi vẫn mãi là người bạn đặc biệt của Dũng”.

Tác giả: Quốc Hiệp

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP