Nhân ái

Cậu bé 16 tuổi phát hiện ung thư sau cú ngã khi chơi bóng: Bao ước mơ đành gác lại

Thấy con đi tập tễnh, gia đình Nam cứ nghĩ đó chỉ là vết thương do đánh bóng chuyền. Nhưng mọi chuyện xấu đi khi Nam được phát hiện mắc ung thư xương.

Vừa được bác sĩ cho về nhà 3 ngày sau khoảng thời gian dài nằm viện, Bùi Nguyễn Hoài Nam (16 tuổi, tại Hương Sơn, Hà Tĩnh) vui vẻ hít thở không khí trong lành của núi rừng. Đã gần 1 năm qua, dăm bữa nửa tháng hành trình khăn gói đi đi về về Hà Tĩnh – Hà Nội của em và bố nhiều vô số kể.

Anh Bùi Văn Hiền (bố Nam) nhìn con trai vui vẻ khi được trở về nhà, lòng anh cũng nặng trĩu bởi những lo toan, chi phí nằm viện cho con. Nhớ lại ngày con phát hiện ra bệnh, anh Hiền kể, vừa bước vào năm học đầu tiên của cấp Trung học phổ thông chưa được 3 tháng, gia đình Nam như mất hết niềm tin vào cuộc sống khi biết Nam được các bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư xương 2b.

Sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em thuộc huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh, Nam là con trai đầu - niềm hy vọng lớn của cha mẹ nên em rất chăm chỉ học tập, giúp đỡ bố mẹ và đam mê các bộ môn thể thao đặc biệt là bóng chuyền. Đôi chân rất dài của cậu bé như tiếp thêm sức mạnh cho em để thoả sức đam mê môn thể thao này.

Nhưng cuối năm 2021, gia đình phát hiện điều bất thường khi thấy em đi khập khiễng. Cứ tưởng rằng đó chỉ là vết thương do bị ngã khi chơi bóng nên gia đình cho em thăm khám ở bệnh viện tuyến huyện, 1 tuần sau thì tình trạng tệ hơn, chân em ngày càng sưng và bị tràn dịch.

Ngày 10/11/2021, gia đình cho em ra bệnh viện K xét nghiệm và nhận kết quả Hoài Nam đã mắc ung thư xương. "Gia đình tôi như chết lặng khi nghe kết quả. Vốn là đứa trẻ ngoan ngoãn, Nam là niềm tự hào của cả hai bên nội ngoại. Thế mà giờ đây, con lại mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Thời gian đầu chúng tôi suy sụp. Nam cũng biết chuyện con mắc bệnh nên con rất buồn. Sau đó gia đình chúng tôi được bác sĩ tư vấn, dần chúng tôi lấy lại tinh thần và cố gắng vì con mà mạnh mẽ", anh Hiền chia sẻ.

Khi được nhập viện, Nam bắt đầu được phẫu thuật mổ xương, sau đó hóa trị và truyền hóa chất. Tóc em dần rụng hết. Những ngày đầu do vào hóa chất, Nam bị nhiệt miệng, đau đớn. Nhưng Nam luôn mạnh mẽ và lạc quan, đến nay đã gần 1 năm, em dường như đã quen với điều đó.

"Có lần Nam phải nhập viện cấp cứu vì tụt huyết áp, vợ chồng tôi cứ thế lặng lẽ chăm con, tay lau đi hàng nước mắt", anh Hiền tâm sự.

16 tuổi, độ tuổi đẹp nhất, nhưng Nam lại phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: NVCC.


Ước mơ dang dở

Cuộc sống vốn chẳng khá giả nhưng đầm ấm của gia đình Nam nay lại vơi bớt đi những tiếng cười. Thay vào những niềm vui, giờ đây lại là lo toan, khó khăn về bệnh tình, kinh phí điều trị.

Nam đã trải qua 14 lần truyền hóa chất, vài lần mổ xương với chi phí lên đến 220 triệu. Chi phí mỗi lần hoá trị khoảng 20 triệu do các thuốc điều trị phần lớn nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ. Chi phí đến giờ này gia đình phải đóng đã lên gần 500 triệu. Một con số quá lớn với những người ở quê như gia đình anh Nam.

"Nhà tôi làm nông, không dư giả gì. Mỗi lần mua thuốc cho con là vay mượn từng người, nhưng gia đình tôi vẫn quyết tâm điều trị cho con vì còn nước còn tát", anh Hiền kể.

Với căn bệnh hiện tại của Nam, việc truyền thuốc và hoá trị vẫn cần duy trì vì bác sĩ sẽ đánh giá xem cơ thể em đáp ứng thuốc ra sao. Nam và gia đình vẫn còn cả 1 chặng đường dài, và em vẫn còn quá trẻ, vẫn còn cả 1 tương lai đang chờ đợi phía trước, trong khi gia đình từ lâu đã vay mượn khắp nơi. Ước mơ dang dở của cậu bé 16 tuổi chỉ đơn giản là được đi lại bình thường và tiếp tục ấp ủ đam mê với môn bóng chuyền, nhưng có lẽ hành trình để em đến với ước mơ ấy sẽ còn nhiều khó khăn ....

"Năm vừa rồi, con phải bảo lưu kết quả học. Năm nay hy vọng sức khỏe con tốt để quay lại trường học. Dù khó khăn đến mấy, gia đình cũng sẽ cố gắng cùng con vượt qua", anh Hiền nói.

Mọi sự ủng hộ cho em Nam, xin các mạnh thường quân gửi về STK: 3706205260316; Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Bích Liễu (mẹ Nam); Ngân Hàng Agribank, chi nhánh Hương Sơn; SĐT anh Bùi Văn Hiền (bố Nam): 0843473390.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP