Xã hội

Cảnh sát nhiều lần làm việc với gia đình Lương Hải Như

Sau gần ba tháng, gia đình Hải Như vẫn không biết cô gái đang ở đâu. Cảnh sát nhiều lần điều lực lượng tìm kiếm, song vẫn chưa có thông tin mới.

Hải Như mất tích gần ba tháng nay. Ảnh: Gia đình cung cấp.


"Đã ba tháng trôi qua nhưng vẫn không biết con gái tôi đang ở đâu, có gặp nguy hiểm nào không", ông Lương Viết Tuyên (47 tuổi, cha của Hải Như) nghẹn giọng khi nhắc về cô con gái đang mất tích.

Khoảng thời gian dài trôi qua, cuộc tìm kiếm dần rơi vào thế bế tắc khi không có thêm thông tin mới. Trong cuộc trò chuyện ngày 8/10, ông Tuyên cho biết cảnh sát đã nhiều lần liên hệ làm việc trực tiếp với gia đình nhằm xác minh thêm hình ảnh, hành tung vào đêm Hải Như mất tích.

Cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm

Người cha 47 tuổi cho biết lần làm việc gần nhất với cảnh sát là vào giữa tháng 9, khi lực lượng chức năng huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm Hải Như ở khu vực huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ. Công an đã 3 lần điều chó nghiệp vụ tìm kiếm nhưng chưa có thêm manh mối.

Trong thời gian Hải Như mất tích, nhiều lần cảnh sát yêu cầu gia đình phối hợp nhận dạng hình ảnh, video có sự xuất hiện của cô và T.N.T (sinh năm 1997, người yêu cũ của nạn nhân). Người này có mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm với Hải Như và từng chặn đường hành hung cô gái.

Nhiều lần cảnh sát tìm kiếm Hải Như song vẫn chưa có thêm thông tin mới. Ảnh: Gia đình cung cấp.


Khi làm việc trực tiếp cùng công an, gia đình Hải Như đặt nghi vấn vào buổi tối nạn nhân mất tích, có camera ghi lại hình ảnh T.N.T cầm theo một túi lớn khoảng 1,2 m đi ra từ căn phòng trọ của mình. Trước đó khi lần theo điện thoại, chị gái Hải Như phát hiện định vị hiển thị em gái ở nhà T.N.T trong khoảng thời gian từ 21h30 đến 23h23.

"Các con không nỡ cho tôi đi xác minh những video có hình Hải Như vì sợ rằng tôi thấy con gái lại suy sụp, ngất ra chỗ đó. Quỳnh Như (chị gái song sinh của Hải Như) biết nhiều thông tin hơn nhưng không phải điều nào con cũng nói ra được. Con đi cùng công an xác minh, biết được Hải Như và bạn T.N.T đi theo hướng và con đường nào", ông Tuyên tâm sự.

Công an khuyên gia đình mở rộng tìm kiếm sang làng Thổ Ngõa, huyện Quốc Oai và xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ. Tuy nhiên, gia đình đã quần thảo khu vực suốt nhiều tháng qua vẫn không ra manh mối mới.

Ông Tuyên dự tính tìm kiếm thêm ở các cầu lớn trên địa bàn như cầu Mai Lĩnh, cầu vượt sông Đáy, cầu Nhật Tân. "Tôi không có nhiều niềm tin rằng con gái sẽ đi qua nơi này. Nhưng nghe suy đoán của một số người họ hàng, tôi sợ Hải Như gặp chuyện chẳng lành, rồi bị ném xuống đâu đó tại các cây cầu", người cha buồn bã nói.

Chi phí tìm kiếm

Ngước lên bàn thờ của Hải Như, người cha 47 tuổi không khỏi xót xa khi nhìn hình ảnh con. Vẫn chưa tìm được Hải Như, nhưng gia đình vẫn lập bàn thờ cho con gái để nếu cô thật sự xấu số cũng được an ủi phần nào.

Người cha 47 tuổi vẫn giữ từng tấm hình hay bộ quần áo của con. Lo con lành ít dữ nhiều, nhưng trong thâm tâm người cha, ông mong mỏi con có thể trở về bên gia đình.

Mẹ Hải Như gói ghém đồ đạc của con gái. Ảnh: Gia đình cung cấp.


Suốt gần ba tháng qua, ông Tuyên cùng gia đình ngày nào cũng tìm kiếm từ lúc tờ mờ sáng cho đến 21-22h mới trở về nhà. Người cha đi lại khó khăn, vài hôm lại gắng gượng qua cơn đau ốm để tiếp tục tìm kiếm con.

Người cha cho biết chi phí tìm kiếm đã lên đến 300-400 triệu đồng, một con số quá lớn đối với gia đình. "Từ hôm Hải Như mất tích, cứ đặt lưng xuống là tôi mong trời nhanh sáng để còn đi tìm con gái. Chi phí không nhiều như đợt đầu, nhưng bây giờ mỗi ngày cũng tốn dăm ba trăm lo cho mọi người cơm nước, đồ ăn, dụng cụ tìm kiếm...", ông Tuyên nói.

Ngày 27/7, Công an Hà Nội quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là Lương Hải Như, sinh năm 1999. Theo gia đình, Lương Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, lúc 20h ngày 14/7.

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với Hải Như. Lần theo định vị, gia đình phát hiện điểm bất thường khi thấy vị trí của Hải Như thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Chị gái nạn nhân tiết lộ Hải Như và người yêu cũ tên T.N.T. (sinh năm 1997) có mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm. T. từng chặn đường, hành hung Hải Như và bị cơ quan công an khu vực bắt viết giấy cam kết không tiếp tục đe dọa hay làm hại người khác.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP