Hà Tĩnh Bình Yên

Cảnh sát Cơ động Công an Hà Tĩnh thầm lặng lập chiến công

Thầm lặng trong những chiến công, luôn có mặt ở những điểm nóng, địa hình phức tạp về an ninh trật tự … đó là những hình ảnh rất thân quen và thật thân thương về người chiến sĩ Cảnh sát Cơ động Công an Hà Tĩnh.

Theo chân các chiến sỹ Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh, tận mắt chứng kiến những vất vả trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm về ANTT.  Khi màn đêm buông xuống, phố phường chìm vào giấc ngủ, sau một ngày ồn ã, thì những chuyến xe cơ động lại lặng lẽ toả ra mọi ngõ ngách của thành phố. Trong khoảng thời gian tưởng chừng như yên bình ấy, các chiến sĩ đã phải đối mặt với biết bao tình huống xảy ra, nhưng với bản lĩnh của người chiến sỹ CAND, các anh vẫn đều đặn từng đêm thầm lặng trên những tuyến  đường vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

Mỗi khi nhắc đến người chiến sĩ Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh mọi người đều nhớ đến những người chiến sĩ luôn có mặt ở các “điểm nóng”, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ tham gia đấu tranh với tội phạm hình sự, tội phạm kinh tế nguy hiểm trong các chuyên án lớn, bảo vệ an toàn các chuyến hàng đặc biệt, các mục tiêu, sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và Nhà nước, khi bão lũ, tai nạn, cháy rừng, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội.

Để giữ cái khoảnh khắc bình yên cho mỗi người, mỗi nhà là công việc không đơn giản, trong đó lực lượng tiên phong chính là các chiến sỹ công an Nhân dân nói chung và Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh nói riêng. Với phương châm “Chủ động, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả” mà Bộ Công an đưa ra. Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình và đặc  thù riêng của địa phương. Chủ động tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tập trung đấu tranh với tội phạm có tổ chức gây rối an ninh trật tự ; tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”….Đặc biệt trong thời gian qua đã phát hiện 20 vụ việc, bắt giữ 63 đối tượng về các hành vi trộm cắp tài sản, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng…

Điển hình, vào khoảng 11h30 phút ngày 30/10/2016 Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc có vũ khí nóng, bằng hình thức xóc đĩa thu giữ 330 triệu đồng, 2 khẩu súng và cùng 34 đối tượng tại trang trại của anh Phan Văn Hoàng ( SN 1987) tại đập Khe Lang nơi giáp ranh giữa huyện Đức thọ và huyện Can Lộc. Đây cũng là một trong những chiến công của lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Tiếp chúng tôi tại phòng làm việc, Trung tá Bùi Viết Ái Phó Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động, bắt đầu câu chuyện bằng những lời kể về những công việc và nhiệm vụ thiêng liêng của các anh. Lực lượng cảnh sát cơ động là lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung được trang bị vũ khí và phương tiện hiện đại, cơ động chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống, lực lượng cảnh sát Cơ động vẫn đang ngày đêm tận tuỵ vì công việc thầm lặng mà vinh quang: “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” và với họ, sự an toàn của mỗi người dân chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi CBCS Cảnh sát cơ động.

Với tính chất đặc thù công việc khi mọi người dân được nghỉ ngơi, thì các anh những chiến sĩ Cảnh sát cơ động lại phải gồng mình lên để làm nhiệm vụ với cường độ làm việc hết sức căng thẳng. Ở đâu phức tạp về an ninh trật tự, những “điểm nóng” về an ninh nông thôn, những tụ điểm phức tạp về tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội thì ở đó có mặt các anh. Chính vì vậy lực lượng Cảnh sát cơ động thường xuyên huấn luyện chuyên sâu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ chiến thuật quân sự võ thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ được trang bị, cơ động chiến đấu cao, hiệp đồng cùng các lực lượng Công an trong tỉnh đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn.

Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an Hà Tĩnh đã phối hợp cùng các lực lượng Công an trong tỉnh bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu kinh tế, chính trị, khoa học kỹ thuật quan trọng đóng trên địa bàn; tham gia bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại tỉnh nhà. Đảm bảo ANTT, TTATXH tại các khu công nghiệp như:  Khu công nghiệp Vũng áng Fommosa Hà Tĩnh; bảo vệ các phiên toà xét xử các đối tượng trong các vụ án phức tạp, nghiêm trọng..

Lực lượng CSCĐ Công an Hà Tĩnh trong những khoảnh khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới khi người dân sum họp đầm ấm với gia đình, cũng chính là thời gian các anh phải tập trung cao độ cả về lực lượng và phương tiện phục vụ công tác bảo vệ. Và trở thành thường lệ, những đêm giao thừa đã trở thành những đêm trắng của Lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an Hà Tĩnh..

Trọng trách nặng nề luôn đặt trên vai người lính Cảnh sát cơ động, những chuyến ra quân đột xuất không có dự lệnh là thường xuyên liên tục. Bận rộn, nguy hiểm và vất vả là vậy nhưng trong ánh mắt mọi người ở đây tôi không nhìn thấy sự mệt mỏi mà thay vào đó là niềm vui được làm việc và được cống hiến.

Không chỉ xung kích trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm, người chiến sĩ Cảnh sát cơ động, bằng sức trẻ và lòng nhiệt tình của mình, còn thể hiện tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ tham gia các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, giúp nhân dân vệ sinh môi trường, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng, góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ CAND.

Tất cả thể hiện tinh thần xung kích cách mạng, không ngại khó khăn gian khổ của những thanh niên trẻ khoác trên mình màu áo Công an nhân dân, với tinh thần sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì, khi Tổ quốc và nhân dân cần đến.… Sau mỗi chuyến đi, cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSCĐ luôn tạo được niềm tin yêu và để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Đất nước đã yên bình nhưng những người lính CSCĐ vẫn không một ngày  nghỉ ngơi, luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Họ vẫn ngày đêm có mặt ở những nơi nóng bỏng, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã trở thành tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sẵn sàng hy sinh xương máu và cả tính mạng vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân.

Trung tá Bùi Viết Ái bộc bạch rằng, đời sống vật chất của người lính dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau nên đơn vị luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Lực lượng CSCĐ Công an Hà Tĩnh luôn biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã dành cho lực lượng, cũng như những tình cảm gắn bó, sự đùm bọc chở che của nhân dân, đã động viên, giúp đỡ lực lượng CSCĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống, để luôn xứng đáng là “Quả đấm thép” của Công an Hà Tĩnh trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh hôm nay  vững bước trước ngọn cờ vinh quang của Đảng nguyện đem hết  tuổi xuân, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình giữ gìn bình yên và hạnh phúc cho nhân dân./.

LÊ GIÁP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP