Tin trong nước

Cần ngăn chặn tình trạng chặn xe ở đồi hoa hướng dương Nghệ An

 Một mùa hoa hướng dương nữa lại bắt đầu. Năm nay, lần đầu tiên Nghệ An tổ chức Ngày hội hoa hướng dương có quy mô hoành tráng nhất Việt Nam. Ngày chính hội chưa diễn ra nhưng vẫn tồn tại một số vấn đề, thiết nghĩ, cần được khắc phục ngay.

Tại Lễ hội Hoa hướng dương ở Nghệ An năm nay bỗng xuất hiện nhiều đối tượng tràn ra đường, cầm gậy tuýt còi, chặn xe gây ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự an toàn giao thông.

Trong thời gian gần đây, không ít du khách tham quan cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) phản ánh, xuất hiện nhiều đối tượng tràn ra đường cầm gậy tuýt còi, chặn xe để chèo kéo, mời mọc khách vào bãi trông giữ xe gây nên tình trạng lộn xộn, mất trật tự an toàn giao thông. Thậm chí, những người này còn gây nguy hiểm cho du khách và người tham gia giao thông.

Những “nhân viên trạm” lao ra giữa đường chặn khách.

Đến cánh đồng hoa hướng dương tham quan, hầu hết các du khách phải “vượt qua” hàng loạt “nhân viên trạm” trông giữ xe. Chỉ cần thấy xe đang di chuyển từ xa, lập tức những “nhân viên của trạm” lao ra đường dang tay chặn xe để đón vào bãi. Những người ở các “trạm” chặn xe này đủ các thành phần, từ thanh niên xăm trổ bặm trợn đến những người mặc đồ dân quân tự vệ cầm gậy đeo băng đỏ, thậm chí còn có cả những người mặc đồ đồng phục của đoàn viên. Họ đứng ra cả lòng đường, thậm chí còn cầm gậy cao su tuýt còi chặn các phương tiện khác đi qua đây gây nên tình trạng lộn xộn, mất trật tự an toàn giao thông, tạo nên hình ảnh xấu với khách tham quan.

Chị Bùi Thị Hoài ở Nam Đàn đã suýt gặp tai nạn khi bất ngờ bị mấy thanh niên ra chặn trước đầu xe khi đi tham quan cánh đồng hoa hướng dương cùng đồng nghiệp.

Chị cho biết: “Lúc đang mải quan sát để tìm cánh đồng hoa ở bên đường thì bị bất ngờ bởi mấy người ở đâu xuất hiện trước đầu xe khiến tôi bị luống cuống, lạc tay lái suýt đâm vào xe khác chạy ngược chiều, đến giờ nghĩ lại vẫn còn run”.

Những đối tượng “trông xe” tay cầm gậy, tuýt còi, chặn xe người đến tham quan lễ hội.
Nhiều người lái xe bị bất ngờ, rất dễ gặp tai nạn khi bị chặn xe bất ngờ.

Ngoài dịch vụ trông giữ xe, nhiều dịch vụ khác ăn theo như dịch vụ cho thuê thang chụp hình, dịch vụ chụp hình in liền, bán “gậy tự sướng”… cũng phát triển rầm rộ, giá cả đắt đỏ làm không ít du khách mang tâm trạng khó chịu, bực tức khi tham quan.

Trong khi Nghệ An đang cố gắng xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, mến khách thì những sự việc này đang góp phần làm xấu đi bộ mặt du lịch của tỉnh nhà. Thiết nghĩ, Lễ hội hoa hướng dương là một trong những sản phẩm du lịch mới nổi bật, thu hút hàng hàng vạn du khách trong nước và quốc tế tham quan. Là dịp để quảng bá hình ảnh Nghệ An ra cả nước cũng như đến với thế giới. Vì vậy, để ghi lại dấu ấn cho cho du khách, những sự việc ở trên cần phải sớm được chấn chỉnh và xử lý kịp thời.

Chúng tôi xin gửi tới bạn đọc và Ban Tổ chức lễ hội Hoa hướng dương để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Nam Yên
Báo Gia đình & pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP