Can Lộc

Can Lộc: Hàng loạt sổ đỏ bị tẩy xóa khó hiểu, người dân hoang mang

Hàng loạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ dân bị tẩy xóa. Họ gặp khó trong các giao dịch với ngân hàng. 

Mới đây, nhiều người dân tại xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phản ánh với chúng tôi về việc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của họ nhận từ xã về bị tẩy xóa.

Trước đó, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc làm thủ tục cấp đổi GCNQSDĐ cho trên 1.500 hộ gia đình.

Ông Trần Quốc Giảng, người dân xã Gia Hanh, cho biết: “Khi xã thông báo lên nhận sổ đỏ, tôi phát hiện bị tẩy xóa nên đã không nhận. Tôi nói với hàng xóm, mọi người liền mở sổ của gia đình ra xem đều phát hiện điều tương tự. Chúng tôi lên hỏi xã thì xã bảo ở trên làm”.

Hàng loạt sổ đỏ bị tẩy xóa khó hiểu, người dân hoang mang - Ảnh 1

Hàng trăm GCNQSDĐ cấp đổi đã bị tẩy xóa.

Theo tìm hiểu, hầu hết sổ đỏ đều bị tẩy xóa tại mục II, điểm g, dòng chữ “NN công nhận QSDĐ như NN giao đất có thu tiền sử dụng đất”. Từ “có” và “năm 1996” bị tẩy xóa.

Anh Phan Quang Tân, một người dân, cho hay, toàn thôn có 150 hộ, hộ nào cũng bị như vậy. “Việc này khiến chúng tôi khó vay vốn ở ngân hàng. Ngân hàng từ chối giao dịch vì sổ đỏ thế chấp bị tẩy xóa”. – Anh Tân nói.

 Hàng loạt sổ đỏ bị tẩy xóa khó hiểu, người dân hoang mang - Ảnh 2

GCN QSDĐ bị tẩy xóa tại mục II, điểm g.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thiên, Phó chủ tịch UBND xã Gia Hanh, xác nhận điều này. “Khi cán bộ địa chính lấy ở huyện về phát cho dân đã phát hiện ra việc tẩy xóa”. – Ông này nói.

Vị lãnh đạo xã cho rằng, do không có phôi bìa sổ mới nên huyện đã tận dụng phôi cũ để cấp. Sau khi phát hiện ra việc tẩy xóa, xã đã báo cáo ngay lên huyện để thu hồi lại.

Hàng loạt sổ đỏ bị tẩy xóa khó hiểu, người dân hoang mang - Ảnh 3

Ông Nguyễn Xuân Thiên, Phó chủ tịch UBND xã Gia Hanh thừa nhận có việc tẩy xóa và đổ lỗi do hết phôi nên tận dụng. 

Trả lời chúng tôi, đại diện Trung tâm đăng ký Quyền sử dụng đất huyện Can Lộc tỏ ra ngạc nhiên với điều này. Vị này cho rằng, huyện chưa biết vì xã không báo cáo.

Cũng theo ông này, Trung tâm không cấp đổi mà chỉ tư vấn, đo đạc, hợp đồng với xã để làm. Huyện chỉ thẩm định và ký vào GCNQSDĐ. Tuy nhiên quá trình thẩm định, huyện có phát hiện ra việc tẩy xóa hay không, vị cán bộ này “không trả lời được”.

HỒ THẮNG 

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP