Kinh tế

Cận cảnh chậu hoa đào "Long quyển ngũ hành sơn" có giá hơn 1 tỷ tại Hà Nội

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý, nhiều con phố Hà Nội đã bày bán hàng ngàn gốc đào, quất... một cửa hàng trên phố Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) chào bán một chậu hoa đào được làm hình rồng dài 8 m.

"Long quyển ngũ hành sơn" là tác phẩm nghệ thuật độc đáo với "chậu" đào khổng lồ hình rồng dài hơn 8m, nặng hơn 9 tấn ôm trọn lấy 5 cây đào tượng trưng cho 5 ngọn núi. Được biết, các nghệ nhân đã mất khoảng 5 tháng để hoàn thiện phần chậu hình rồng từ gỗ chò Nam Phi nguyên khối.

Khác với những hình rồng được chế tác khác, chậu đào hình rồng với phần đầu rồng quay về phía thân tượng trưng cho truyền thống hướng về nguồn cội của người dân Việt Nam mỗi khi tết đến xuân về.

Tác phẩm độc đáo này có tên “Long quyển Ngũ hành sơn”. Ảnh: Tri Thực Tuyến

Theo chủ nhân của chậu cây, anh Nguyễn Tuấn Anh (phường Phú Thượng, Tây Hồ) chia sẻ đây là một tác phẩm mà anh cùng 2 người thợ khác thực hiện trong vòng 5 tháng kể từ lúc lên ý tưởng.

Cũng theo chủ của chậu đào khủng, nếu thuê chơi tết sẽ có giá khoảng 500-600 triệu đồng, còn mua sẽ có giá khoảng hơn 1 tỷ đồng.

5 gốc đào nằm trọn trong lòng chậu rồng và dự kiến khoảng 25 tết sẽ nở bung hoa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Chử Văn Đột (Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết khá tò mò khi xem cây đào rồng này trên mạng xã hội, vì thế ông đã xuống mục sở thị. Ông Đột nhận xét rất thích sự độc lạ của tác phẩm này nhưng cá nhân ông thấy thiết kế chưa hợp lý. Ông hy vọng khi 5 cây đào này nở rộ thì tổng thể sẽ đẹp hơn.

Hiện tại, "Rồng cuộn năm ngọn núi" đang được trưng bày tại phố Lạc Long Quân. Sự độc đáo, kỳ công của tác phẩm này đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân khi đi qua con phố này.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP