Xã hội

Cần bơm bê tông gãy sập xuống giàn giáo, nhiều công nhân gặp nạn, hai người tử vong

Một xe bơm bê tông gãy cần khi đang bơm bê tông ở tầng 3 tại dự án phố đi bộ ở ngã tư Trần Đăng Ninh - Nguyễn Lộ Trạch (quận Hải Châu, Đà Nẵng) khiến nhiều công nhân đang thi công ở đây bị thương, hai người tử vong.

Cần bơm bê tông gãy đập xuống công trình đang thi công - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Khoảng 16h45, xe đổ bê tông của Công ty Đăng Hải khi đang đổ bê tông tầng 3 thì bị gãy cần bơm.

Cần bơm bê tông đập xuống nhóm công nhân đang thi công bên dưới khiến 1 người tử vong tại chỗ và nhóm công nhân gần 10 người bị thương (trong đó có 3 người bị thương rất nặng).

Anh Đỗ Văn Lợi, một công nhân gặp nạn, kể thời điểm trên có nhiều nhóm công nhân đang có mặt trên giàn giáo tầng 3 gồm nhóm thi công cốp pha, nhóm công nhân đổ bê tông, nhóm công nhân điều khiển cần bơm bê tông. Lúc đang bơm thì bất ngờ cần bơm đổ sập đè lên các công nhân và gây sập một góc giàn giáo công trình.

Lực lượng chức năng dùng cần cẩu để kéo cần bơm bê tông đưa thi thể người mắc kẹt ra khỏi vị trí gặp nạn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

"Lúc đó tôi vừa quay đi thì nghe "rầm" một tiếng rất mạnh. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã bị giàn giáo đập vào tay gây chảy máu. Nhiều anh em chạy lại thì thấy anh S. bị đè dưới cần bơm. 2 anh nhóm đổ bê tông bị thương rất nặng không cử động được, còn 1 người khác thì bị tróc da từ vai xuống chân" - anh Lợi kể.

Ngay sau đó, mọi người tổ chức sơ cứu cho các công nhân và đưa 3 người bị thương nặng đi cấp cứu. Tuy nhiên đến 16h45, một công nhân tử vong vẫn còn mắc kẹt giữa vị trí cần bơm và giàn giáo công trình.

Theo ghi nhận tại hiện trường, cần bơm bê tông của Công ty Đăng Hải đã bị gãy. Tại vị trí gãy còn có thanh hàn nối phía trên. Vị trí từ xe đến công trình dài hơn 50m, trong khi đó vị trí gãy ở giữa cần bơm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng này đã điều một xe cẩu lớn để kéo cần bơm bị gãy nhằm đưa thi thể người gặp nạn ra khỏi hiện trường.

* Đến tối 11-7, đã có thêm một trường hợp tử vong trong vụ gãy cần bơm bê tông tại Đà Nẵng.

Theo thông tin ban đầu được cơ quan công an cung cấp, người tử vong tại chỗ là ông Nguyễn Minh Sơn (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Một trường hợp khác tử vong trên đường đi cấp cứu là ông Hồ Văn Hiển Linh (tạm trú tại đường Hóa Sơn 2, quận Hải Châu).

Mặc dù ông Linh được sơ cứu ban đầu nhưng do chấn thương nặng ở phần thắt lưng vì bị kẹp gập người dưới cần bê tông nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Cận cảnh vị trí nhóm công nhân gặp nạn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cần bơm bê tông vươn dài gần 50m bị gãy. Tại vị trí gãy có dấu hiệu hàn nối trước đó - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật

Tác giả: Trường Trung

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP