Trong nước

Cẩm Xuyên: Tổ chức lễ phát động hội thi sáng tạo Khoa học Kỷ thuật

 Tại trường TH Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức lễ phát động hội thi sáng tạo kỹ thuật và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn huyện lần thứ V năm 2014. về dự và chỉ đạo lễ phát động có đ/c Nguyễn Xuân Thiều, PCT thường trực hội KHKT tỉnh Hà Tĩnh, đại diện tỉnh đoàn tỉnh Hà Tĩnh; Ở huyện có đ/c Đặng Quốc Cương, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Bùi Quang Mai, Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban tổ chức hội thi.

Upload

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tổ chức định kỳ 02 năm 1 lần, nhằm đảy mạnh phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển bền vững kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn. Đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức, có các giải pháp kỹ thuật mới phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, xã hội an ninh, quốc phòng.
Đây là một sân chơi bổ ích, lý thú, góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, lòng say mê nghiên cứu KHKT, qua đó nhằm khích lệ  cán bộ viên chức lao động, thanh thiếu thiếu niên nhi đồng vận dụng những kiến thức đã học và qúa trình gfiangr dạy để tìm tòi suy nghĩ và sáng chế ra những sản phẩm , đề xuất những giải pháp có hàm lượng trí tuệ cao gióp phần ứng dụng trong cuộc sống. Tại lễ phát động Ban tổ chức hội thi cũng đã khuyến khích các tác giả phát huy tinh thần, nhằm nghiên cứu ra những giải pháp có hiệu quả và áp dụng vào thực tiển cao.

Upload
Đ/c Bùi quang Mai, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại buổi lể, đ/c Bùi quang Mai, Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban tổ chức hội thi đã đánh giá cao những kết quả mà hội thi sáng tạo KHKT lần thứ IV toàn huyện đã đạt được, đồng thời đ/c cũng yêu cầu:
“Các cấp, các nghành cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hội thi, cuộc thi trên các phưưong tiện thông tin đại chúng, với đông đảo cán bộ, CNVC lao động, đoàn viên, hội viên, các em thiếu niên nhi đồng… đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo nghiên cứu khoa học, áp dụng có hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển KTXH của huyện nhà. Tổ chức các hoạt động hội thi, cuộc thi tổng hợp tình hình triển khai hội thi ở các cấp, các nghành, địa phưong và đơn vị kịp thời tham mưu cho ban tổ chức, chỉ đạo thành công hội thi, cuộc thi cấp huyện.”

Upload
Đ/c Nguyễn Xuân Thiều, PCT thường trực hội KHKT tỉnh Hà Tĩnh và
đ/c Đặng Quốc Cương, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
trao giải nhất cho các tác giải

Tại lể phát động BTC hội thi cũng đã trao trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho những cá nhân và tập thể có những sáng kiến đạt giải trong hội thi toàn huyện lần thứ IV.

Tin, ảnh: Danh Cường – Trọng Thái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP