Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Cẩm Xuyên tổ chức đám cưới “Văn minh tiết kiệm” trong cán bộ, ĐVTN

Thực hiện Chỉ thị số 20 – CT/TU ngày 20/3/2012 của Ban thường vụ Tỉnh Ủy về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; cuộc vận động tổ chức đám cưới “Văn minh tiết kiệm” trong cán bộ, ĐVTN.

 Ngày 15/11/2012, Ban thường vụ Huyện đoàn cùng với gia đình của cô dâu, chú rể đã tổ chức thành công lễ thành hôn theo tinh thần “Văn minh tiết kiệm” cho đồng chí Hà Huy Hùng – Phó Bí thư thường trực Huyện đoàn.

Trên tinh thần tiết kiệm, gọn nhẹ và vui vẻ, Lễ ăn hỏi và Lễ cưới được tổ chức trong cùng một buổi. Khách mời là các đồng chí cán bộ đoàn, ĐVTN và bạn bè, đồng nghiệp của cô dâu và chú rể. Sau lời giới thiệu của MC – đồng chí Bí thư đoàn xã, đại diện cho hai họ lên phát biểu. Tiếp đó là bữa tiệc văn nghệ đến từ các cán bộ, ĐVTN gửi đến ngày vui của đôi vợ chồng trẻ. Với phương châm: Không rượu bia, không thuốc lá, không ăn uống linh đình, trên bàn tiệc cưới là các đĩa hoa quả, bánh kẹo và nước ngọt, không khí thật đầm ấm vui tươi, tràn ngập niềm hạnh phúc.

Mâm cỗ lễ cưới bao gồm các loại bánh kẹo và nước ngọt

Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tuổi trẻ Cẩm Xuyên đã góp phần quan trọng xây dựng đời sống văn hoá tốt đẹp ở khu dân cư, là hành động thiết thực góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tỉnh Đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP