Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Bác sĩ phó khoa lại quậy tung bệnh viện

Đang trong thời hạn đình chỉ để xử lý kỷ luật vì liên tục đánh đồng nghiệp, BS Nguyễn Trọng Thành lại tiếp tục quậy phá khiến toàn thể bệnh viện khiếp vía.



>> Cẩm Xuyên: Bác sĩ dùng ấm nước đập vào đầu đồng nghiệp
>> Vụ BS ẩn đồng nghiệp, dọa bệnh nhân: Khó giải quyết!

Màn quậy phá lúc nửa đêm


Vào tối ngày 7/7, toàn thể bệnh nhân cũng như y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) được phen khiếp đảm khi tiếp tục chứng kiến màn quậy phá của BS Nguyễn Trọng Thành – Phó Khoa nhi.


Theo BS Nguyễn Thị Hằng (Phòng khám), vào khoảng hơn 22h tối qua, chị đang trực trong phòng thì nghe đồng nghiệp nói rằng xe máy chị để dưới sân đã bị BS Thành dùng gạch đập vỡ gương chiếu hậu, xịt lốp xe.

Quậy phá, bệnh viện, BS phó khoa, Hà Tĩnh

Cửa kính dày 5ly bị BS Thành dùng gạch ném vỡ toang. Đây không biết là lần thứ bao nhiêu BS Thành quậy phá, đánh đồng nghiệp tại BV.


Chứng kiến BS Thành phá xe đồng nghiệp, kỹ thuật viên Nguyễn Duy Thoại đã chạy ra can ngăn. Thế nhưng ông Thành vẫn cứ hùng hổ. Sau khi bỏ đi một lát, ông Thành quay lại với 2 ống típ sắt trên tay, lao vào đòi đánh ông Thoại. Tuy nhiên, đã bị nhiều người khống chế.


BS Phan Thanh Minh, GĐ bệnh viện cho biết, đến khoảng 22h thì ông nhận được thông báo BS Thành dùng gạch ném vỡ cửa kính tại khoa xét nghiệm. Ông Minh đã chỉ đạo báo cho công an, tuy nhiên phía công an nói lại là việc nội bộ bệnh viện.


Vẫn chưa dừng lại ở đó, theo BS Hằng, trước khi ném vỡ cửa kính, BS Thành đã lao xe máy vào trong bệnh viện, rú ga lớn khắp bệnh viện khiến nhiều bệnh nhân khiếp vía, chỉ dám đứng từ xa chứng kiến.


Sau khi rú ga chạy khắp bệnh viện, ông Thành lại bỏ đi. Sau một lúc, cổng viện đóng thì mọi người lại thấy ông Thành xuất hiện trong khuôn viên với con dao dắt sau lưng. Phải nhiều người khống chế mới lấy được con dao.“Giờ tôi và nhiều người trong viện rất lo lắng cho tính mạng và sức khỏe. Không biết rồi BS Thành sẽ gây ra chuyện gì nữa?”, BS Hằng nói.


Đe dọa an ninh BV, tính mạng cán bộ


Ông Phan Thanh Minh, GĐ Bệnh viện Cẩm Xuyên cho biết: Thời gian này ông Thành đang bị đình chỉ lần thứ 2 để bệnh viện xử lý kỷ luật vì đã nhiều lần đánh đồng nghiệp, nhất là vụ dùng ấm sứ đánh sứt đầu kế toán trưởng trong phòng PGĐ.


Mặc dù thế, ông Thành vẫn không chịu sửa chữa, và tiếp tục đập phá bệnh viện, dọa nạt đồng nghiệp.


“Chúng tôi đã báo cáo nhiều lần ra Sở Y tế về sự việc này. Mới đây Sở có văn bản giao cho BV xử lý theo quy định. Thế nhưng chúng tôi đang rất đau đầu để xử lý nhưng chưa nghĩ ra cách nào hợp lý nhất”, ông Minh nói.


Theo ông Minh, mức cao nhất có thể áp dụng để kỷ luật BS Thành là cách chức phó khoa. Tuy vậy ông Thành vẫn là bác sỹ và sẽ tiếp tục làm công tác chuyên môn. Như vậy thì sợ ông này tiếp tục gây ra chuyện đáng tiếc.


Hiện lãnh đạo BV đang tiếp tục làm văn bản xin ý kiến thường trực huyện ủy Cẩm Xuyên, Sở Y tế để có thể xử lý dứt điểm.


“Nhận thấy đây là những hành vi nguy hiểm, đe dọa an ninh, tính mạng cán bộ bệnh viện, nếu để BV tự giải quyết sẽ khó dứt điểm”, văn bản có đoạn nói.


Đáng chú ý, mặc dù biết rõ sự việc BS Thành liên tục có hành vi đập đánh đồng nghiệp, phá rối tại BV, thậm chí Trưởng phòng Tổ chức Sở Y tế và lãnh đạo Sở còn nhận định ông Thành “không bình thường”, thế nhưng nhiều năm qua Sở không có sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể nào mà lại tiếp tục giao BV xử lý.


Trong lúc bệnh viện rất khó xử lý dứt điểm và đã nhiều lần báo cáo, BS Thành vẫn tiếp tục điều trị cho bệnh nhi (thường xuyên dọa nạt) trong tình trạng “bất thường”.


Theo GĐ bệnh viện, cách tốt nhất là sau khi bị kỷ luật, Sở Y tế điều động BS Thành sang làm việc khác, không làm chuyên môn, trực tiếp điều trị nữa.


Và cũng có ý kiến nói rằng, Sở Y tế cần có động thái tích cực trong việc giám định lại sức khỏe của BS Thành để xử lý cho phù hợp.


“Tình trạng ông Thành như thế mà trực tiếp điều trị thì ai còn dám đến bệnh viện mà điều trị nữa. Đặc biệt là trẻ con. Chẳng lẽ để đến lúc chết người rồi Sở y tế mới vào cuộc thực sự?”, một người nhà bệnh nhi bức xúc.


Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP