Mời gọi đầu tư

Cải thiện môi trường, tăng cường thu hút đầu tư tại 2 KKT lớn của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự phát biểu kết luận buổi làm việc

Đó là yêu cầu mà Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đặt ra tại buổi làm việc của UBND tỉnh với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành, địa phương vào sáng nay (8/9). Cùng dự buổi làm việc này còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Hồng Lĩnh.

Sau khi tiến hành hợp nhất, Ban quản lý KKT tỉnh đã kịp thời ổn định tổ chức bộ máy, bố trí làm việc hợp lý để triển khai hoạt động có hiệu quả. Nhờ đó, về công tác thu hút đầu tư, hiện trên địa bàn 2 KKT có 595 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký hơn 16 tỷ USD (trong đó KKT Vũng Áng: 390 DN, KKT Cửa khẩu Cầu Treo 205 DN). Trong số này có 115 doanh nghiệp có dự án đầu tư tại 2 KKT gồm 78 dự án trong nước và 37 dự án nước ngoài. Riêng 8 tháng năm 2014, có 12 dự án đầu tư được cấp giấy chứng nhận, trong đó KKT Vũng Áng 9 dự án và KKT Cửa khẩu Cầu Treo 3 dự án.

Đối với công tác quản lý lao động, đến thời điểm này, tổng số lao động trên địa bàn KKT Vũng Áng có 32.240 người, trong đó lao động trong nước là 27.664 người, nước ngoài 4.596 người (Trung Quốc 2.957 người, Đài Loan 1.252 người). Tổng số lao động tại Dự án Formosa là 25.234 người và tại KKT Cửa khẩu Cầu Treo là 904 người.

Từ đầu năm đến nay, Ban quản lý KKT tỉnh đã cấp 2.044 giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài, riêng tháng 8 là 590 giấy phép.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đề cập nhiều vấn đề cần tập trung như: công tác phối hợp giữa Ban Quản lý KKT tỉnh và các sở ngành, địa phương; công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự, chống thất thu thuế trên địa bàn 2 KKT….

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những kết quả đạt được sau khi thực hiện tái cơ cấu bộ máy tổ chức của Ban quản lý KKT tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực tại KKT chưa được quan tâm đúng mức; một số thủ tục phục vụ nhà đầu tư vẫn còn chậm, rườm rà; quản lý môi trường, an ninh, lao động, xử lý vi phạm chưa triệt để; việc phối hợp giữa KKT với huyện và các ngành chưa đồng bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu Ban quản lý KKT tỉnh không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn cho cán bộ, nhân viên; tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông báo 173 và các văn bản của UBND tỉnh, các kết luận của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, khẩn trương công bố bộ thủ tục hành chính để các nhà đầu tư sớm tiếp cận; tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là cảng, bến đỗ container, dịch vụ thương mại;

Ban quản lý KKT tỉnh cần kêu gọi đầu tư các công trình phúc lợi như: trường học, trạm y tế, nhà ở công nhân; tăng cường thu phí, thuế theo quyết định của Chính phủ. Đặc biệt, phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong khu vực để bảo vệ cho các dự án, công trình đang triển khai…

theo baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP