Xã hội

Các bảo mẫu thừa nhận bạo hành trẻ em, chủ Mái ấm Hoa Hồng nói không biết

Làm việc với cơ quan chức năng, các bảo mẫu thừa nhận hành vi hành hạ trẻ em đang được nuôi dưỡng tại mái ấm Hoa Hồng, tuy nhiên chủ cơ sở này lại không biết việc trẻ bị bạo hành.

Chiều 4/9, UBND quận 12 vừa báo cáo UBND TP.HCM về vụ việc hành hạ trẻ em xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng và thông tin về kế hoạch di chuyển các bé đến trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với công an quận đến kiểm tra tại cơ sở trên và mời bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang) - chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng cùng một số bảo mẫu lên làm việc.

Bên cạnh đó còn một số bảo mẫu liên quan đến vụ việc nhưng thời điểm kiểm tra không có mặt tại mái ấm nên cơ quan chức năng đang tiếp tục truy xét.

Quan kiểm tra, cơ quan chức năng bước đầu xác định tại đây có 86 trẻ.

Cơ sở Mái ấm Hoa Hồng (Ảnh: Di Anh)


Theo khai báo của những người liên quan, phần lớn trẻ tại mái ấm bị bỏ rơi, mẹ sinh ra nhưng không có điều kiện nuôi nấng nên mái ấm nhận vào. Ngoài ra, nhiều trẻ có cha mẹ là công nhân, người lao động tại khu vực xung quanh gửi cho mái ấm, sáng đưa đến và chiều đón về.

Hiện UBND quận 12 đã có báo cáo vụ việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM về mái ấm Hoa Hồng sau khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Hiện Cơ quan chức năng quận 12 đang tiếp tục làm rõ về nhân thân, lai lịch của các bé tại cơ sở này.

Bà Giáp Thị Sông Hương hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc. Ảnh: Lan Anh


Theo chính quyền địa phương, trước mắt sẽ phối hợp đưa các bé đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình (Quốc lộ 1A, phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức) để tiếp tục chăm sóc, sau đó sẽ xem xét xử lý hướng tiếp theo.

Trong buổi làm việc với cơ quan công an, bà Hương cho biết luôn cố gắng đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc nuôi dạy trẻ tại mái ấm.

Bà cho rằng việc các bảo mẫu bạo hành trẻ là hành động bộc phát, mất kiểm soát trong lúc chăm sóc và bà Hương không biết. Còn một số bảo mẫu khi làm việc với cơ quan chức năng đã thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như báo chí phản ánh.

Hiện Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ lời khai của chủ cơ sở cũng như các bảo mẫu.

Tác giả: Thanh Ngọc

Nguồn tin: thanhnienviet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP