Hà Tĩnh Bình Yên

CA Hà Tĩnh: Mở đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm đánh bạc

Chiều ngày 4/6/32012 Công tỉnh Hà Tĩnh tổ chức mở đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm đánh bạc theo Kế hoạch số 102 của Bộ Công an và Kế hoạch số 80 của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm Trật tự an toàn xã hội lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2012). Đồng chí Đại tá Bùi Đình Quang – Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì lễ ra quân.



Trong thời gian qua, nhiều đơn vị địa phương đã tập trung chỉ đạo, lập án đấu tranh triệt phá nhiều ổ nhóm đánh bạc. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2012 các lực lượng Công an từ tỉnh đến các huyện Thị xã và thành phố đã phát hiện, bắt giữ khởi tố 184 vụ đánh bạc bắt giữ 720 đối tượng, địa bàn tập trung chủ yếu ở Thành phố Hà tĩnh, Thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc, Kỳ Anh và Lộc Hà. Nhiều đối tượng đã tụ tập tổ chức thành nhiều ổ nhóm đánh bạc với quy mô lớn, địa điểm thường xuyên thay đổi nên gây không ít khó khăn cho công tác điều tra bắt giữ. Chúng tổ chức đánh bạc dưới nhiều hình thức như xóc đĩa, đánh bài tây, cá độ bóng đá và đánh đề tư…Đặc biệt, trong số đối tượng đánh bạc bị lực lượng Công an bắt giữ có nhiều đối tượng là công chức Nhà nước và có nhiều người giữ chức vụ chủ chốt tại các tổ chức, cơ quan.


Phát biểu và chỉ đạo lễ ra quân tấn công truy quét tội phạm đánh bạc, đồng chí Bùi Đình Quang – Phó giám đốc Công an tỉnh đã nhấn mạnh và chỉ đạo các lượng Cảnh sát cơ động, CS113, lực lượng Cảnh sát hình sự trong toàn tỉnh tập trung cao độ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá nhất là trong những ngày diễn ra vòng chung kết EURO 2012.

Lực lượng Cảnh sát 113 chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ

Phòng Cảnh sát hình sự thành lập một tổ công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan áp dụng các biện pháp nghiệp vụ lập án đấu tranh với các loại đối tượng này nhất là các đối tượng cầm đầu, chủ mưu, các đường dây hoạt động lưu động, liên huyện, liên tỉnh. Các lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát vào các giờ cao điểm, địa bàn trọng điểm để chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn.

Chủ động tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ và quần chúng nhân dân, tích cực phát hiện, tố giác các hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức để có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Vũ – PX15

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP