Tin trong nước

Bùng nổ cà phê “cô chủ mồ côi”

Hàng chục quán cà phê cô chủ mồ côi, mát xa kích dục  đang tồn tại dọc theo tuyến Quốc lộ (QL) 22, nhiều nhất là tại khu vực các xã Xuân Thới Thượng (H. Hóc Môn), xã Tân Phú Trang, Tân Thông Hội, Tân An Hội  (H.Củ Chi)…

ca phe “co chu mo coi”

Chỉ với 1 bộ bàn và 2-3 cái ghế, khách đến không dựng xe ngay trước cửa mà chạy thẳng vào để cô chủ quán đóng cửa từ bên trong.

Cô chủ mồ côi”

Những quán cà phê trên đều là những căn nhà trọ khoảng 20 mét vuông, xộc xệch và thấp lè tè nằm dọc mặt tiền quốc lộ. Trước cửa quán, các chậu cây kiểng được đặt khéo léo để che khuất tầm nhìn, chỉ chừa một lối ra vào nhỏ, hoàn toàn không có bảng hiệu để nhận biết… Bên trong, quầy bán hàng là một chiếc tủ trưng bày vài ba loại nước cho có lệ, tường và nền đầy những vệt đen loang lổ xen lẫn tàn thuốc.

Quán chỉ do một người phụ nữ tự đúng ra thuê bán và mỗi lần chỉ tiếp được một khách. Tuy vậy, loại hình kinh doanh này đang mọc lên ngày một nhiều dọc tuyến QL22. Tại các khu vực tồn tại nhiều quán nước như thế, người dân địa phương đặt cho nó cái tên không giống ai: Cà phê “cô chủ mồ côi”.

Trưa 17-1, một thanh niên đi trên xe máy (hướng từ Hóc Môn về Củ Chi) và rẽ vào quán nước không có bảng hiệu lẫn số nhà, thuộc xã Tân Phú Trung (H.củ Chi). Biết khách lạ vì anh này dùng xe bên ngoài, cô chủ ăn vận khá mát mẻ chi liếc nhìn mà không thèm nói câu nào.
Sau khi vị khách hỏi mua nhiều loại nước nhưng đều không có, anh này tặc lưỡi yêu cầu chai trà xanh. Mang ly nước đến và kéo ghế ngồi cạnh khách hàng, qua vài lời hỏi thăm, chủ quán giới thiệu mình tên L. rồi mở lời: “Quán em có phục vụ mát-xa, anh chạy xe mệt thì ủng hộ giúp em. Một suất chỉ 120 ngàn đồng, tính luôn tiền nước”.
Khi người khách gật đầu, cô chủ L. (khoảng 30 tuổi) nhanh chóng dắt xe máy của khách vào bên trong quán rồi đóng cửa.

Với cùng một công thức “khách vào – đóng cửa”, hàng loạt các quán cà phê như thế mọc lên ngày càng dày. Quan sát trên QL22 hướng Hóc Môn đi Củ Chi và ngược lại, tính từ khu vực cầu An Hạ, người đi đường dễ nhận thấy các quán cà phê “lạ” khi bên trong chỉ có một bộ bàn ghế. Các cô chủ thường ăn mặc thiếu vải, ngồi sẵn trên ghế nhìn ra đường.

Anh S. (28 tuổi, ngụ Hóc Môn), một khách quen của dịch vụ mát- xa, giải thích rằng do chủ quán chỉ có một người, nên khi có khách vào đều phải đóng cửa nhốt cả 2 bên trong. “Việc đóng cửa cũng là để đề phòng lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, vì thực chất những nơi này phục vụ mát- xa kích dục cho khách là chính”.

Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Theo quan sát, trung bình mỗi chủ quán cà phê tại khu vực QL22 tiếp 4-5 lượt khách mỗi ngày. Hình thức phục vụ mát-xa kích dục được thực hiện phía bên trong quán, nơi đặt một chiếc ghế nằm vây quanh bởi những tấm gỗ mỏng.
Ngoài những bệnh có thể lây lan qua đường tình dục, cả khách hàng lẫn các chủ quán đều phải đối mặt với nguy hiểm khi tất cả đều chỉ phục vụ mát-xa là chính, nên cửa ra vào thường xuyên đóng kín, không ai biết việc gì đang diễn ra bên trong.
Trước đó, một vụ án mạng đã xảy ra tại quán cà phê dạng “cô chủ mồ côi” mang tên Giọt Nhớ trên QL22 (thuộc địa bàn xã Tân An Hội), khiến một người thiệt mạng. Danh tính nạn nhân được xác định là chị Ngô Thị Kiều Oanh, người vừa thuê mặt bằng để bán quán được khoảng 3 tháng.
Do chị Oanh chỉ bán một mình từ sáng đến khoảng 16 giờ nên vào tối 4-11, khi người dân khu vực phát hiện xe của Oanh vẫn còn, gọi cửa không có ai trả lời, đã thông báo cho cơ quan chức năng. Thời điểm được phát hiện, trên thi thể nạn nhân có một số vết thương, nền nhà có nhiều vệt máu và các vật dụng trong quán có dấu hiệu bị lục lọi.
Trưa 18-1, tiếp cận quán G.L (trên địa bàn xã Tân Thông Hội), cô chủ tên T. cho biết đã tùng rất sợ hãi khi đọc báo thấy tin tức về vụ án mạng nói trên. “Em đã nghỉ làm mấy ngày, nhưng vì miếng cơm nên vẫn phải tiếp tục. Chỉ biết tự dặn mình cẩn thận đề phòng hơn với các khách lạ”.
Ngoài T., nhiều chủ quán khác cũng tỏ ra lo lắng. Chị Th., chủ quán cà phê T.B (xã Xuân Thới Thượng) cho biết: “Trong tháng gần đây kể từ sau vụ án mạng, đã có nhiều người bỏ nghề, bỏ mặt bằng kinh doanh. Một số còn lại đã nghĩ ra cách đối phó khi đồng loạt bỏ mặt bằng cũ, thuê những phòng trọ mặt tiền nằm liền kề, tiếp tục kinh doanh”.
Theo lời giải thích của cô chủ Th., cách làm này dễ bị lực lượng công an để ý nhưng an toàn hơn, vì nếu xảy ra chuyện thì chỉ cần la một tiếng là những người bạn bên cạnh sẽ nghe thấy.
Các cơ quan chức năng tại khu vực tồn tại nhiều quán cà phê “cô chủ mồ côi” trên QL22 cần kiểm tra, nhằm xóa bỏ tệ nạn mát-xa kích dục, núp bóng các địa điểm bán nước giải khát.
Theo Minh Tiến – Hoàng Sơn 
(Công an TP. Hồ Chí Minh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP