Thể thao

Buffon chèo kéo Donnarumma đến Juventus

Thủ quân tuyển Italy vẫn chưa quyết định treo găng, nhưng đã nhắm tới phương án thay thế.

"Juventus không bao giờ là lựa chọn sai lầm. Tôi sẽ thuyết phục Donnarumma đến đây, vì cậu ấy hiếm khi mắc sai lầm. Thực ra tôi không thể đưa ra lời khuyên vì tôi không hiểu tình cảm của Donnarumma với AC Milan lớn như thế nào. Điều quan trọng là trong thâm tâm cậu ấy cảm thấy như nào", Buffon nói trên tờ Gazetta dello Sport.

Donnarumma được coi là truyền nhân của Buffon. Ảnh: Reuters.

Gigio Donnarumma suýt rời AC Milan hè 2017, nhưng ban lãnh đạo đội áo đỏ đen quyết tâm thuyết phục anh ở lại. Thủ thành 18 tuổi đồng ý gia hạn tới năm 2021, nhưng trước chuỗi thành tích không tốt của Rossoneri vừa qua, Donnarumma có thể nghĩ lại.

Trong khi đó, Buffon từng xác nhận sẽ giải nghệ hè 2018, nếu Juventus thất bại ở Champions League. Trong phát biểu mới đây, anh không thay đổi suy nghĩ: “Không cầu thủ nào muốn giải nghệ. Trong vòng năm năm qua, chủ tịch Juventus luôn nói rằng tôi có thể giải nghệ bất cứ khi nào tôi muốn. Lần này cũng vậy. Điều duy nhất khiến tôi trì hoãn quyết định là chức vô địch Champions League cùng Juventus, để thi đấu tại FIFA Club World Cup mùa tới”.

Thủ môn chuẩn bị bước sang tuổi 40 cũng tỏ ra tiếc nuối với thất bại của Italy trong trận play-off World Cup 2018 với Thụy Điển, cũng như trận thua Real Madrid ở chung kết Champions League 2017.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP