Xã hội

Bữa cơm đạm bạc ngày bão khiến bao người rưng rưng thương về miền Trung

Giữa trời mưa gió của cơn bão số 10, người dân miền Trung thấy ấm áp hơn khi chia sẻ cho nhau từng gói mì tôm, những bát cơm chỉ có cá khô, lạc rang...

Cơn bão số 10 có tên quốc tế là Doksuri sáng nay đã tiến vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình. Cơn bão số 10 có sức gió gần tâm bão giật cấp 15 - cơn bão đầu tiên của Việt Nam được cảnh báo nguy hiểm cấp độ 4 (màu đỏ) đang gây nhiều thiệt hại nặng nề cho người dân miền Trung.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bữa cơm ngày bão ở Hà Tĩnh khiến nhiều người ngậm ngùi. Bữa cơm ăn vội với món lạc rang, trứng luộc, cá khô, bát cà muối và nồi canh đạm bạc. Trong lúc mất điện, mưa gió ngợp trời, đường xá chìm trong nước, những món ăn đạm bạc như cá khô hay trứng, lạc trở thành thực phẩm thiết yếu để người dân có sức chống chọi với bão.

Bữa cơm ngày bão gây xúc động.

Theo chia sẻ của anh Lê Tâm (ở Quảng Bình), do quá quen với chuyện mưa bão nên từ mấy hôm trước, sau khi nghe dự báo thời tiết về cơn bão số 10, người dân đã tích trữ thực phẩm, đặc biệt là đồ khô như trứng, cá khô, mắm muối...

Mưa bão thế này, cân cá khô đã phát huy tác dụng.

Bữa cơm tại nơi sơ tán được đoàn viên thanh niên xã Xuân Hội, Nghi Xuân, Hà Tĩnh chuẩn bị. Ảnh FB Hà Tĩnh

Nhiều thành viên mạng bày tỏ sự đồng cảm, sẻ chia với sự thiếu thốn của người dân vùng tâm lũ đồng thời dự báo mấy ngày tới không ít người có lẽ chỉ còn gói mì tôm cứu trợ để ăn.

Một hình ảnh khác tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) cũng được mọi người chia sẻ vì ở đây gần như mất điện toàn bộ. Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba cũng không có điện, chỉ trừ một vài bộ phận quan trọng được bật máy phát, còn lại đều tối om.

Lúc này, các bác sĩ dùng đèn pin của điện thoại để chiếu sáng, làm hồ sơ bệnh án. Bức ảnh đã được bác sĩ Phạm Ngọc Hân chụp lại. "Đây có lẽ là một trong những hình ảnh đẹp nhất của con người giữa bão tố", một người bày tỏ.

Tác giả: Theo T.N (Tổng hợp)

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: ngày bão , ấm áp , bữa cơm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP