Dự án đầu tư

Bộ KH-ĐT ủng hộ việc hỗ trợ hơn 1.000 tỉ cho các dự án ở Vũng Áng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng: Trong điều kiện kinh tế khó khăn chung của cả nước, Hà Tĩnh là điểm sáng về phát triển kinh tế.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư có thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh tại buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh, và đã trả lời nhiều đề xuất của tỉnh Hà Tĩnh.
Một góc khu kinh tế Vũng Áng. Ảnh: Lương Bằng

Tại Thông báo Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nhận xét: Hà Tĩnh là một trong số ít các tỉnh, thành phố đã định hướng phát triển kinh tế – xã hội rõ ràng trong thời gian tới.

Để phát triển lâu dài và bền vững, theo Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm công tác đào tạo nguồn nhân lực, đảm bảo an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường tốt cho đầu tư, kinh doanh…

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đồng tình, ủng hộ các đề xuất của tỉnh Hà Tĩnh và sẽ cân đối nguồn lực để Hà Tĩnh hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, đặc biệt là các dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm.

Đối với những kiến nghị về hỗ trợ nguồn vốn ngân sách Trung ương cho các dự án trong khu kinh tế Vũng Áng đã được Hà Tĩnh đề cập từ lâu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tỏ rõ sự đồng tình.

Cụ thể: Với Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư Dự án khu liên hợp gang thép và Cảng Sơn Dương (Tập đoàn Formosa), Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết ngày 23-9 đã trình Thủ tướng Chính phủ ứng trước từ nguồn vốn ngân sách Trung ương 800 tỉ đồng theo đề xuất của Hà Tĩnh.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng sẽ trình Thủ tướng cấp tiếp 219 tỉ đồng còn lại trong tổng số 819 tỉ đồng vốn ngân sách trung ương hỗ trợ cho dự án cấp nước khu kinh tế Vũng Áng.

Đối với dự án khu nhà ở công nhân tại khu kinh tế Vũng Áng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo Thủ tướng cho ý kiến chỉ đạo về cơ chế hỗ trợ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Sau khi Thủ tướng chấp thuân, Bộ sẽ tiếp tục bố trí vốn cho dự án trong kế hoạch năm 2015 và các năm tiếp theo.

Liên quan đến đề nghị bố trí vốn thực hiện Đề án phát triển bền vững kinh tế-xã hội các xã chịu ảnh hưởng dự án mỏ sắt “lớn nhất Đông Nam Á” Thạch Khê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng: Việc này rất cần thiết nhằm ổn định đời sống và sản xuất cho nhân dân các xã trong vùng bị ảnh hưởng. Đề nghị Hà Tĩnh rà soát các hạng mục cấp thiết cần làm trước và phân định rõ nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương để bố trí dứt điểm.

Trước đó, ngày 16-9, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã có chuyến làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Lương Bằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP