Kinh tế

BLACKPINK diễn ở Mỹ Đình, giá vé máy bay TP.HCM đi Hà Nội lên gần 9 triệu đồng

Đặt vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội đi ngày 29/7, nhiều hành khách tá hoả vì giá vé tăng vọt, gần 9 triệu đồng/chặng, cao hơn cả dịp lễ Tết.

Theo khảo sát của phóng viên VTC News, giá vé máy bay từ TP.HCM đi Hà Nội trong 2 ngày 29 và 30/7 tăng đột biến.

Đơn cử, tại hãng hàng không Vietnam Airlines, chuyến bay TP.HCM- Hà Nội lúc 18h35 và 20h ngày 29/7 hiện đang có giá gần 8,8 triệu đồng/chặng. Sau khung giờ này, hành khách có thể chọn hạng phổ thông với giá 3.525.000 đồng/người (bao gồm thuế phí) và hạng thương gia có giảm "đôi chút", còn 7.588.000 đồng/người.

Tương tự, các chuyến bay TP.HCM đi Hà Nội ngày 30/7 cũng đều có mức giá gần 9 triệu đồng/chặng.

Ngày 30/7, do có việc đột xuất cần ra Hà Nội, anh Nguyễn Văn Hưng (Quận 7, TP.HCM) đặt vé sát ngày chặng TP.HCM - Hà Nội, đi tối 29/7. Lúc check giá vé, anh Hưng mới thấy giá vé tăng cao bất thường.

Vé máy bay tăng giá đột biến và hạng phổ thông luôn trong tình trạng hết vé.

Bình thường có kế hoạch đi đâu, tôi thường đặt vé từ sớm. Nhưng lần này do gia đình tôi có việc gấp, cần bay ra ngay Hà Nội, nên tôi chỉ có 1 ngày để đặt vé. Hôm nay, khi thấy bên đại lý bán vé máy bay báo lại chỉ còn vé hạng thương gia với giá gần 9 triệu/vé chưa tính thêm thuế phí, tôi quá bất ngờ. Đi chặng TP.HCM - Hà Nội nhiều lần nhưng chưa bao giờ tôi gặp tình trạng như thế này, ngay cả khi vào dịp lễ Tết”, anh Hưng chia sẻ.

Tương tự, chị Trần Thị Thu Thuỷ - du khách đến từ TP.HCM cũng cho hay, ngày 30/7, chị có chuyến công tác kết hợp du lịch 6 ngày tại Hà Nội. Vốn là khách quen của chặng này nên chị cũng tính sát ngày mới mua vé.

Bình thường khi đặt sát ngày, vé máy bay có tăng, nhưng không bao giờ tăng đột biến như lần này. Tôi thường đặt sát ngày vì tính chất công việc của tôi khá linh hoạt, không có kế hoạch cụ thể, nhưng trước đây vé chỉ đắt hơn khoảng 10 - 20% so với khi đặt sớm, còn lần này, vé đắt gấp đôi, gấp ba bình thường”, chị Thuỷ chia sẻ.

Cũng theo chị Thuỷ, một đại lý đặt vé máy bay quen của chị cho biết, giá vé của 2 ngày 29 và 30 tăng đột biến do có đêm nhạc của BLACKPINK tại Hà Nội tối nay nên nhu cầu bay từ TP.HCM ra Hà Nội tăng cao. Vé hạng phổ thông cũng vì vậy mà nhanh chóng hết veo.

Các hãng hàng không khác như Vietjet Air, tuy giá vé không cao như VNA, nhưng khung giờ từ sáng tới 18h ngày 29/7 đều hết sạch vé cả hạng thương gia và phổ thông. Sau khung 18h, vé của hãng này mới còn chỗ.

Sang ngày 30/7, chỉ duy nhất khung giờ 6h đến 8h10 hết vé. Các khung giờ còn lại, du khách vẫn mua được vé, với mức giá thấp nhất từ 2.982.000 đồng (đã bao gồm thuế phí).

Theo lãnh đạo một công ty du lịch, hiện tượng "cháy vé" xảy ra vào thời điểm sáng sớm đến trước 16h ngày 29/7. Đây là khung giờ được nhiều người hâm mộ BLACKPINK đặt vé ra Hà Nội để kịp xem thần tượng biểu diễn vào 19h30. Sau khung giờ này, với những du khách không có nhu cầu "xem show" thì vẫn có thể mua vé.

"Khi nhu cầu đang lên quá cao, hành khách không còn lựa chọn nào khác phải chấp nhận giá vé cao. Nếu không ra Hà Nội để xem BLACKPINK, khách nên chọn ngày bay khác sẽ có mức giá hợp lý hơn, hoặc chọn giờ bay nằm ngoài giờ biểu diễn (19h30). Với chặng bay ngày 30/7, du khách chọn chặng sau 15h sẽ thoải mái hơn rất nhiều”, lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành chia sẻ.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK đến Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông trong nước, quốc tế.

Hà Nội dự kiến đón 2,38 triệu lượt khách trong tháng 7. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt (tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng thu từ hoạt động du lịch trong tháng 7 ước đạt 8.600 tỉ đồng.

Dự kiến trong 7 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến thủ đô ước đạt 14,7 triệu lượt (tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2022).

Trong đó, khách quốc tế đến thủ đô đạt 2,43 triệu lượt; đạt 81% chỉ tiêu năm 2023. Khách nội địa ước đón 12,3 triệu lượt. Du lịch Hà Nội thu về 53.700 tỉ đồng, tăng 68,3% so với năm 2022.

Tác giả: Ngọc Vy

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP