Xã hội

Bị đánh hội đồng vì lên mạng chê bai khu Quỷ Núi ở Đà Lạt

Công an phường 2 (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) xác nhận đơn vị đang làm rõ sự việc người đàn ông bị hành hung ở quán cà phê vì chê bai khu du lịch Quỷ Núi trên mạng xã hội.

Trao đổi với Zing tối 13/7, Công an phường 2 (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) xác nhận có vụ việc anh Đỗ Khôi Nguyên (34 tuổi, ngụ trên địa bàn) bị một nhóm 4 người đánh hội đồng tại quán cà phê gần nhà chiều 11/7.

Theo thông tin ban đầu, trước khi bị đánh, anh Nguyên đăng lên Facebook hình ảnh tượng quỷ trong khu du lịch Quỷ Núi và bình luận chê bai. Sau đó, một người tên Vượng liên hệ, tới gặp anh bắt xóa dòng trạng thái và nói xin lỗi để quay phim.

Anh Nguyên không chấp nhận việc công khai xin lỗi thì bị 4 người vây đánh. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương phần mềm.

Phía công an cho biết thêm đơn vị đang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Lạt thu thập thêm dữ liệu hình ảnh camera an ninh, xác định nhóm người hành hung anh Nguyên để xử lý. Công an cũng đã gặp các nhân chứng có mặt ở hiện trường vụ việc để thu thập thông tin.

Anh Đỗ Khôi Nguyên bị 4 người vây đánh tại quán cà phê chiều 11/7. Ảnh chụp màn hình.

Tối 13/7, đại diện Tập đoàn Liên Minh - chủ đầu tư khu du lịch Quỷ Núi - xác nhận với Zing người tên Vượng, 1 trong 4 cá nhân hành hung anh Đỗ Khôi Nguyên chiều 11/7, tên đầy đủ là Phạm Đức Vượng, đang thử việc với vai trò võ sư tại CLB võ thuật của tập đoàn.

"Trong thời gian thử việc, ông Vượng từng vi phạm quy chế của công ty và để xảy ra một số sự việc vì tính khí nóng nảy. Ở sự việc lần này, hành động hẹn người ra quán cà phê để nói chuyện hoàn toàn là bộc phát cá nhân, không phải chủ trương của tập đoàn chúng tôi", người đại diện nói.

Ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Liên Minh - khẳng định hành vi của Phạm Đức Vượng mang tính côn đồ, coi thường pháp luật. Ông cho biết Công an phường 2 (TP Đà Lạt) đã gửi giấy mời tới tập đoàn đề nghị ông Vượng phối hợp làm việc chiều 14/7.

"Chúng tôi hiện không liên lạc được với ông Vượng nhưng sẽ đình chỉ công tác ông này 60 ngày để chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng. Liên Minh sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi tấn công người khác của ông Vượng. Do ông Vượng hành hung anh Đỗ Khôi Nguyên trong thời gian là nhân viên tập đoàn, chúng tôi sẽ bồi hoàn cho nạn nhân", ông nói.

"Tôi rất xin lỗi anh Nguyên và gia đình, cũng như mọi người vì đã quản lý nhân viên tuyến dưới của mình không nghiêm, để xảy ra sự việc đáng tiếc", ông Phúc nói thêm.

Vừa khai trương hôm 6/7, khu du lịch Quỷ Núi ở Lâm Đồng bị chê ghê rợn, ảnh hưởng mảng xanh. Ảnh: Khu du lịch Quỷ Núi.

Trước đó, cộng đồng mạng và nhiều diễn đàn du lịch đăng ảnh chụp tại khu du lịch Quỷ Núi tại khu vực Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng (cách thành phố Đà Lạt 20 phút di chuyển) và chê các bức tượng ở đây có hình thù quái đản, ghê rợn. Nhiều người cũng cho rằng công trình này đã "phá nát Đà Lạt".

Chủ đầu tư khẳng định các bức ảnh được lan truyền trên mạng là các bức tượng thô cũ, chưa qua chỉnh sửa và hiện không còn tác phẩm phản cảm nào tồn tại trong khu du lịch Quỷ Núi.

"Việc nhiều người kêu gọi ném đá, tẩy chay khu du lịch vì chặt phá rừng là vô căn cứ. Đó là khu đất nông nghiệp được mua lại và chuyển đổi. Chúng tôi mong cộng đồng mạng không chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng".

Chủ đầu tư khu du lịch Quỷ Núi cho biết chỉ cần 1% du khách tham quan miễn phí trong ngày 13/7 phản đối khu du lịch không phù hợp, địa điểm này sẽ ngay lập tức đóng cửa.

Tác giả: Thiên Nhi-Kiều Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP