Pháp luật

Bị can Nguyễn Phương Hằng xin được tại ngoại

Bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng mình có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo nên muốn được bảo lãnh ra ngoài để được điều trị bệnh.

Ngày 14/10, bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TPHCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) và gia đình có đơn gửi cơ quan tố tụng đề nghị xin được bảo lãnh tại ngoại, sau một thời gian bị tạm giam.

Bà Nguyễn Phương Hằng xin tại ngoại (Ảnh: A.X).


Theo đơn, bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch Covid-19. Gia đình muốn bảo lãnh bà ra ngoài để được điều trị bệnh.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua hơn 10 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook và TikTok, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khu du lịch Đại Nam có những phát ngôn liên quan nội dung về đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số người như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Tháng 8 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM có kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Sau thời gian thụ lý, VKSND TPHCM quyết định trả hồ sơ để điều tra vụ án.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP