Pháp luật

Bị bắt quả tang tàng trữ ma túy, đối tượng đề nghị hối lộ công an 1 tỷ đồng

Khi bị Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Nguyễn Văn Thiện đã đề nghị đưa 1 tỷ đồng để được bỏ qua.

Đối tượng Nguyễn Văn Thiện bị bắt tại boong-ke kiên cố, xung quanh lắp camera giám sát (Ảnh: Công an huyện Tân Yên).

Tối 16/6, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện phát hiện Nguyễn Văn Thiện (SN 1991) ở thôn Tân Phú, xã Ngọc Châu thường xuyên bán ma túy cho các con nghiện.

Đối tượng Thiện hoạt động ma túy trong boong-ke kiên cố, xung quanh nhà lắp hệ thống camera giám sát, chuông cảnh báo dày đặc. Bất cứ người nào ra vào nơi đây đều chịu sự giám sát chặt chẽ của Thiện.

Thiện lắp Camera giám sát quanh khu vực boong-ke (Ảnh: Công an huyện Tân Yên).


Sau một thời gian dài theo dõi, tối 14/6, tại thôn Giếng, xã Song Vân, Công an huyện bí mật triển khai lực lượng, phương tiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Thiện đang có hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tang vật thu giữ gồm 1 túi nilon chứa 47 gram nghi là ma túy tổng hợp dạng đá; gần 50 đoạn ống nhựa bên trong đựng viên nén hình tròn màu hồng đỏ, xanh và chất tinh thể màu trắng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thiện, công an thu giữ 2 khẩu súng hơi khí nén PCP; 2 quả khối tròn bằng ống nhựa nghi là mìn tự chế; 42 viên đạn thể thao; 1 bình xịt hơi cay; 1 đao; 1 hộp đạn chì và một số chất bột, đối tượng khai dùng để chế tạo thuốc nổ.

Công an thu giữ một số vũ khí tại boong-ke của Thiện (Ảnh: Công an huyện Việt Yên).


Sau khi bị công an bắt giữ, Thiện đã gợi ý đưa 1 tỷ đồng cho tổ công tác để được bỏ qua hành vi vi phạm. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết, không khoan nhượng với tội phạm, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Tân Yên đã không đồng ý.

Tìm hiểu tại địa phương, Thiện là đối tượng xã hội rất phức tạp. Mặc dù mới 30 tuổi nhưng đối tượng hoạt động ma túy trên địa bàn đã nhiều năm với những thủ đoạn rất tinh vi, manh động. Trên xe ô tô của Thiện lúc nào cũng có vũ khí tự chế, đao kiếm, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị "hỏi thăm".

Công an huyện đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thiện để điều tra theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục mở rộng vụ án.

Tác giả: Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP