Trong nước

Bế mạc kỳ họp thứ 7, HĐND Thành phố Hà Tĩnh khoá XIX

TPHT- Chiều 27/12/2013, HĐND thành phố đã họp phiên cuối cùng, tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp thứ 7, khoá XIX nhiệm kỳ 2010-2016. Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đầy trách nhiệm trước cử tri và nhân dân thành phố, Kỳ họp thứ 7 – HĐND thành phố khóa XIX đã hoàn thành tốt chương trình, nội dung làm việc đã đề ra.

Đ/c Đậu Thị Thuỷ, Chủ tịch HĐND thành phố đọc diễn văn bế mạc kỳ họp

Theo Chương trình, nội dung kỳ họp đã được HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp lần này, HĐND đã xem xét, đánh giá khách quan, chính xác tình hình KTXH, QPAN năm 2013. Quyết định nhiệm vụ và các giải pháp cơ bản năm 2014. Quyết định việc phân bổ dự toán thu chi ngân sách và vốn đầu tư phát triển năm 2014. Quyết định kế hoạch sử dụng đất năm 2014; Bổ sung điều chỉnh một số nội dung trong cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất từ nguồn ngân sách thành phố; Đồng ý chủ trương điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi một số nội dung của quy chế quản lý đô thị; Điều chỉnh bỏ một số nội dung của Đề án Xã hội hoá công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải. Cho phép tiếp tục thực hiện Đề án nâng cao chất lượng dạy và học Tin học – Ngoại ngữ. Xem xét các báo cáo được các ban, ngành chức năng trình tại kỳ họp theo quy định của pháp luật. Cũng tại kỳ họp lần này, HĐND thành phố đã thông qua 09 Nghị quyết quan trọng về nhiệm vụ phát triển KT-XH & QP-AN năm 2014, về phân bổ thu, chi ngân sách và đầu tư XDCB năm 2014, về kế hoạch sử dụng đất năm 2014, về việc bổ sung, điều chỉnh một số nội dung cơ chế hỗ trợ đầu tư, xây dựng hạ tầng phát triển sản xuất và xây dựng nông thôn mới và các nội dung khác.


Chủ tịch UBND thành phố Trần Thế Dũng giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu và cử tri tại kỳ họp

Với tinh thần và trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân thành phố. Đã có 41 ý kiến phát biểu và 134 ý kiến góp ý được gửi đến kỳ họp, có 5 vấn đề cử tri rất quan tâm được Đại biểu hội đồng đưa ra chất vấn tại kỳ họp. Ý kiến thảo luận đã phân tích sâu sắc, đánh giá khách quan, toàn diện, khẳng định những thành tựu đạt được, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2013 và góp ý, đề xuất các giải pháp thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014. Các vấn đề, ý kiến chất vấn và góp ý của các đại biểu và cử tri quan tâm đã được UBND thành phố, đại diện các phòng, ban chức năng trả lời cơ bản thoả đáng, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân. Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Thế Dũng cũng đã giải trình, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, các vấn đề quan tâm của đại biểu và cử tri thành phố.

Đồng chí Đậu Thị Thuỷ, Chủ tịch HĐND thành phố đọc diễn văn bế mạc kỳ họp, nhấn mạnh: Trên cơ sở các kết quả đã đạt được trong năm 2013, đối chiếu với các chỉ chỉ tiêu nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh đã quyết định đến năm 2015, HĐND thành phố nhận định việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2014 của thành phố và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX sẽ vẫn rất khó khăn, đòi hỏi sự nổ lực cố gắng cao của các cấp, các ngành của toàn thể nhân dân và doanh nghiệp, các thành phần kinh tế mới có thể hoàn thành kế hoạch đề ra. HĐND thành phố đề nghị UBND cần cụ thể hóa các giải pháp đã được HĐND thông qua, có chương trình hành động cụ thể và giao trách nhiệm cho các ngành, đơn vị tổ chức thực hiện quyết liệt hơn, hiệu quả hơn. Đặc biệt cần phối hợp chặt chẽ cụ thể với UBMTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác xã hội hoá trên các lĩnh vực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2014 có hiệu quả.

Trần Chung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP