Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa rừng tử vong sau 2 ngày điều trị

Bé gái sơ sinh được Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tích cực điều trị trong 2 ngày nhưng tử vong do vết thương nặng.

Sáng 8/11, đại diện Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết bé gái sơ sinh được Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn (Quảng Nam) chuyển ra đã tử vong sau gần 2 ngày điều trị. Người này cho biết bé gái tử vong vào sáng cùng ngày.

Trước đó, khoảng 9h ngày 6/11, một cặp vợ chồng khi đi làm rừng tại xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn nghe tiếng khóc của trẻ em.

Khi tiến đến kiểm tra, họ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong thùng carton. Lúc này, bé gái trong tình trạng tím tái và bị kiến, giòi bu khắp người.

Hai vợ chồng đã dùng xe máy đưa bé gái đến trạm y tế xã Quế Mỹ sơ cứu và dùng xe đưa đến Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn. Tại đây, các bác sĩ đã tiêm uốn ván, hô hấp tim cho trẻ.

Bác sĩ Đinh Hữu Long, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, Quảng Nam, cho biết đơn vị tiếp nhận bé gái nặng 3,5 kg trong tình trạng suy hô hấp, kiến, giòi bu khắp người. Các bác sĩ tiến hành tiêm uốn ván, hô hấp tim và đưa cháu ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Công an huyện Quế Sơn cho biết đơn vị đang tiến hành xác minh nhân thân cháu bé bị bỏ rơi.

Từ đầu tháng 9 đến nay, tại huyện Quế Sơn có trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Ngày 13/9, người dân phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa Xuân Lư (tổ dân phố Yên Lư, thị trấn Hương An). Tiếp đến, rạng sáng 10/10, các y bác sĩ tại TTYT huyện Quế Sơn phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh của Khoa Nội. Đến ngày 28/10, bé gái được mẹ và gia đình đến nhận lại.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP